Nổ bình gas, 11 người bị thương

Nổ bình gas, 11 người bị thương
TP - Một đại lý gas và hai căn phòng trọ bị cháy rụi cùng 11 người bị thương, do chiết gas trái phép, xảy ra vào đêm 15-4 tại TPHCM. 

Vụ việc này xảy ra tại đại lý gas Hiệp Phát (số 176/92A, Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp, TPHCM).

Lúc 20 giờ, nhiều người trong khu nhà trọ phía sau đại lý gas Hiệp Phát ngửi thấy mùi khí gas nồng nặc lan tỏa ra khắp nơi nên lập tức báo động và bỏ chạy ra ngoài.

Nghe tiếng hô hoán, nhiều công nhân của Cty Cổ phần Năng lượng Đại Việt (Vinagas)  ở phía đối diện đã lao sang đại lý và phát hiện những bình gas bị xì nên lập tức khóa các van. Một số công nhân này đã dùng vòi nước xịt vào các bình gas bị xì để gas trong bình bị loãng đi không gây nguy hiểm hoặc phát nổ. Một vài công nhân vào sâu bên trong đại lý để kiểm tra thì bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên khiến ba công nhân của Vinagas bị bỏng nặng.

Sau tiếng nổ, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy và bốc cao làm nhiều người dân chưa kịp bỏ chạy bị phỏng và chấn thương, trong đó có 6 người trong hai phòng trọ và 2 người đi đường.

Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động lực lượng với năm xe chữa cháy chuyên dụng và 45 chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy và cứu hộ. 10 phút sau đó, đám cháy được dập tắt. Hiện trường còn lưu lại vết tích ba bình gas bị xì. 

Theo điều tra ban đầu, đại lý gas Hiệp Phát do bà Trần Thanh Hương (28 tuổi) làm chủ và có dấu hiệu sang chiết gas trái phép gây ra vụ cháy nổ trên.

MỚI - NÓNG