Chúng tôi không bị nhóm lợi ích chi phối

Chúng tôi không bị nhóm lợi ích chi phối
TP - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn khẳng định không hề bị nhóm lợi ích nào chi phối khi xây dựng đồ án trục Thăng Long. Ông Toàn nói:
Chúng tôi không bị nhóm lợi ích chi phối ảnh 1

Khi có trục đường này, vùng nông thôn phía tây sẽ được phát triển. Tuyến đường cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu giao thông rất lớn. Ngoài ra, còn có vấn đề kỹ thuật. Bên dưới trục Thăng Long là các đường ống dẫn nước từ Sông Đà về nội đô để cấp nước sạch cho thành phố. Hệ thống nước thải, cáp điện ngầm cũng chôn dưới trục đường này.

Giao thông Hà Nội tắc trong nội đô chứ không phải là khu vực phía tây mà phải đầu tư thêm một tuyến đường lớn như vậy, thưa ông?

Có hai quan điểm về giải quyết ùn tắc giao thông. Một là giải quyết bên ngoài trước, bên trong sau, hai là ngược lại. Các nút, các cửa ô thông thoáng thì bên trong mới thoát ra được.

Các đại biểu lo ngại nhiều đến nhóm lợi ích trong đồ án này, bởi các nhà đầu tư gần những tuyến đường cũ sẽ bị ảnh hưởng khi có thêm trục Thăng Long, ông nghĩ sao?

Không có chuyện đó đâu. Đường Láng - Hòa Lạc làm 6 - 7 năm nay và đã có những dự án ở đó. Còn trục Thăng Long là hoàn toàn chưa có dự án nào bám theo. Trục Thăng Long có thể làm ngay hoặc chưa làm ngay, nhưng nếu có quy hoạch thì sẽ dành đất, không cấp dự án trong phạm vi làm tuyến đường này nữa.

Vậy khi nào đồ án sẽ chính thức được phê duyệt, thưa ông?

Dự kiến trong tháng 8-2010, Chính phủ sẽ phê duyệt đồ án.

Hà Nhân thực hiện

MỚI - NÓNG