Nhiều nơi ở Thừa Thiên - Huế vẫn bị cắt điện

Nhiều nơi ở Thừa Thiên - Huế vẫn bị cắt điện
TP - Từ 1-7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ra thông báo yêu cầu ngừng thực hiện tiết giảm điện các địa phương. Tuy nhiên, ngày 2-7, tình trạng cắt điện vẫn tiếp diễn tại nhiều nơi thuộc tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Tại các xã Lộc Điền, Xuân Lộc, Lộc Sơn, Lộc An (huyện Phú Lộc), thị trấn Thuận An (Phú Vang), điện lưới vẫn bị cắt trong nhiều giờ liền. Riêng ba xã Lộc Điền, Lộc An, Xuân Lộc, thời gian cắt điện kéo dài gần như suốt ngày 2-7. Cty Điện lực Thừa Thiên - Huế giải thích, việc cắt điện một số nơi có thể là do các chi nhánh điện hoặc Cty Cổ phần Điện lực Phú Lộc tự ý thực hiện, phía Cty Điện lực tỉnh không có chủ trương này.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Thương, Giám đốc Cty cổ phần điện Phú Lộc, phản ứng: “Điện cắt tại các xã Xuân Lộc, Lộc Điền, Lộc Sơn, Lộc An là do ngành điện lực. Cty của tôi là đơn vị phân phối, mong có điện thường xuyên để bán cho dân, sao chúng tôi lại cắt”.

MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.