Kết thúc thi ĐH đợt 1: 106 thí sinh, giám thị bị kỷ luật

Kết thúc thi ĐH đợt 1: 106 thí sinh, giám thị bị kỷ luật
TPO - Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, kết thúc đợt 1 kỳ thi ĐH 2010, cả nước có 104 thí sinh bị xử lý kỷ luật, trong đó 18 thí sinh bị khiển trách, 5 thí sinh bị cảnh cáo và 81 thí sinh bị đình chỉ thi, ít hơn 1 trường hợp so với năm 2009.

>> Điểm chuẩn sẽ thấp hơn năm trước
>> Tuyển sinh đại học cao đẳng 2010

 
Kết thúc thi ĐH đợt 1: 106 thí sinh, giám thị bị kỷ luật ảnh 1

Kết thúc kì đợt 1 kỳ thi ĐH năm 2010 cả nước có 653.532 thí sinh dự thi. Ảnh: Quang Phương

Kết thúc đợt 1 kỳ thi ĐH năm 2010 cả nước có 653.532 thí sinh thí dự thi, đạt 75,83% so với tổng số hồ sơ đăng ký dự thi. Như vậy, số thí sinh dự thi ĐH đợt 1 tăng cao hơn so với năm trước là 9,66%.

Về tình hình coi thi và xử lý kỷ luật thi, các trường thực hiện nghiêm túc Quy chế tuyển sinh, tổ chức tập huấn cán bộ coi thi, phổ biến quy chế đầy đủ quy định của Quy chế cho cán bộ coi thi. Do vậy, kỳ thi này có 2 cán bộ coi thi bị xử lý kỷ luật, trong khi đó năm 2009 có tới 11 cán bộ bị xử lý kỷ luật.

Công tác coi thi được tăng cường, kỷ luật trường thi được xiết chặt, các hiện tượng vi phạm quy chế bị phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm túc theo quy định. Do vậy, cả kỳ thi có 104 thí sinh bị xử lý kỷ luật, trong đó 81 thí sinh đình chỉ thi, 18 thí sinh khiển trách, 5 thí sinh cảnh cáo (năm 2009 105 thí sinh bị xử lý kỷ luật).

 
Kết thúc thi ĐH đợt 1: 106 thí sinh, giám thị bị kỷ luật ảnh 2

Đoàn kiểm tra của Bộ GD& ĐT đi kiểm tra tại hội đồng thi trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh: Quang Phương

Về đề thi, theo đánh giá của lãnh đạo Bộ, đề thi cả 3 môn thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, phù hợp với thời gian làm bài và phân loại được thí sinh. Không có hiện tượng tung tin thất thiệt về đề thi.

Bà Trần Thị Hà, Phó trưởng Ban chỉ đạo thi tuyển sinh 2010, Bộ GD-ĐT cho biết: “Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng được sự chỉ đạo, phối hợp giữa các hội đồng thi với các ban, ngành địa phương nên không sảy ra mất an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Nhận xét về kỳ thi, bà Hà khẳng định: Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Các ban, ngành địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các Hội đồng tuyển sinh các trường đảm bảo điều kiện để phục vụ cho kỳ thi.

Buổi thi môn Hóa sáng nay có thêm nhiều trường hợp bị đình chỉ do mang điện thoại di động. Chỉ riêng trường ĐH Thương mại có 11 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi. Tất cả 11 trường hợp bị bắt, máy di động đều trong trạng thái tắt máy.

Sáng 5/7, tại Trường ĐH Giao thông vận tải, ông Nguyễn Thanh Chương, ban chỉ đạo tuyển sinh của trường cho biết, có 2 TS bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Sau khi kết thúc môn thi cuối sáng nay, nhiều thí sinh và phụ huynh đã vội vã ra bến xe để về quê. Trong khi đó, các sĩ tử tham dự thi đợt 2 lại chuẩn bị hành trang để lai kinh ứng thí.

Đợt 2 của kỳ thi sẽ diễn ra vào hai ngày 9 và 10/7 dành cho các khối B, D, C và các khối thi năng khiếu. Ngày 15 và 16/7 dành cho thí sinh dự thi cao đẳng là đợt thi cuối cùng của mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay.

Trong kỳ thi tuyển sinh năm nay, Học viện Ngân hàng có trường hợp 2 thí sinh đăng ký dự thi vào học viện nhưng do vi phạm quy chế từ năm 2009 nên đã bị Bộ cấm dự thi trong 2 năm.

Ông Trần Mạnh Dũng, Thường trực Hội đồng tuyển sinh Học viện Ngân hàng cho biết, đó là 2 thí sinh Nguyễn Thị Hồng Ngọc (Móng Cái, Quảng Ninh), đã sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi giả vào ĐH Thăng Long và thí sinh Trần Doãn Hải, sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi giả vào ĐH SPKT Vinh. Căn cứ theo danh sách các thí sinh vi phạm quy chế năm 2009 mà Bộ gửi tới tất cả các hội đồng tuyển sinh trong cả nước, 2 thí sinh này đã bị phát hiện ngay từ ngày làm thủ tục đăng ký dự thi (3/7).

MỚI - NÓNG