Sẵn sàng cho vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010

Sẵn sàng cho vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010
TPO - Sáng nay, 14-7, Báo Tiền Phong - đơn vị chủ quản, Thường trực Ban tổ chức Cuộc thi tiến hành họp báo công bố những thông tin mới nhất về sự kiện văn hóa lớn trong năm: Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 với chủ đề “Phụ nữ Việt Nam – Nghìn năm hương sắc”.

>>Hoa hậu Việt Nam nhận vương miện và 500 triệu đồng

 
Sẵn sàng cho vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 ảnh 1

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Ảnh: Thuận Phong

Cuộc họp báo đã thu hút hơn 100 phóng viên từ các cơ quan thông tấn báo chí, với nhiều câu hỏi xoay quanh các chủ đề: Kế hoạch truyền hình trực tiếp Hoa hậu Việt Nam trên toàn quốc; Khép lại thời hạn nhận hồ sơ, bắt đầu vòng chung khảo khu vực phía Bắc và Nam; Công bố một số thông tin về chuẩn bị thực hiện đêm Chung kết.

Tại cuộc họp báo ông Đoàn Công Huynh - TBT báo Tiền Phong đã giới thiệu 2 đối tác phối hợp thực hiện đêm Chung kết cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2010: Công ty cổ phần Tập đoàn MV (MVCorp) và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC - Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC).

Cuộc thi đã nhận được hưởng ứng của đông đảo thí sinh. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi năm nay cao hơn so với những lần tổ chức trước, vượt dự kiến của BTC.

Ngay sau khi khép lại thời điểm nhận hồ sơ đăng ký dự thi, kết thúc các cuộc thi hưởng ứng tại các tỉnh thành trong cả nước, vòng sơ loại tại các cấp bộ đoàn địa phương, Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 tiến hành vòng sơ khảo, chung khảo khu vực ở hai miền nam và bắc.

 
Sẵn sàng cho vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 ảnh 2

Hơn 100 phóng viên tới tham dự cuộc họp báo. Ảnh: Thuận Phong

Vòng sơ khảo, chung khảo Khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ sẽ diễn ra từ ngày 22 đến ngày 24-7-2010 tại Nhà văn hoá Học sinh - Sinh viên, 37 Trần Bình Trọng, Hà Nội. Vòng sơ khảo, chung khảo Khu vực phía Nam diễn ra từ ngày 19 đến 21-7-2010 tại Trung tâm Dịch vụ Truyền thông - Thông Tấn Xã Việt Nam, 118 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TPHCM.

Vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 sẽ diễn ra từ ngày 01 đến ngày 15-8-2010, trong đó, Chung kết cuộc thi diễn ra tối ngày 14-8-2010, tại Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu, Quảng Ninh.

Về sự hợp tác mới, để góp sức cho thành công của Cuộc thi vốn đã thành truyền thống của báo và có uy tín cao trong xã hội, ông Đoàn Công Huynh, TBT Báo Tiền Phong, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Công ty Cổ phần Tập đoàn MV và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC – Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) là những đối tác quan trọng của báo Tiền Phong, cùng phối hợp tổ chức cuộc thi theo sự phân công của Ban Tổ chức. VTC và Tập đoàn MV được giao chuẩn bị và thực hiện kế hoạch truyền thông, tổ chức sản xuất, ghi hình phục vụ sự kiện đêm chung kết, chịu trách nhiệm thiết kế và lắp đặt sân khấu, dàn dựng, biểu diễn nghệ thuật, phối hợp xây dựng, quản lý hình ảnh Hoa hậu Việt Nam 2010”.

 
Sẵn sàng cho vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 ảnh 3

Ông Đoàn Công Huynh, TBT Báo Tiền Phong, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi khai mạc cuộc họp báo.      Ảnh: Thuận Phong

Bà Đỗ Thị Minh Ngọc, Giám đốc Đài Truyền hình Kĩ thuật số VTC cho biết:“ Đêm chung kết và Lễ đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, sẽ được tổ chức trên sân khấu nhạc nước Tuần Châu (thuộc Hạ Long, Quảng Ninh) và được Đài THKTS VTC và MVCorp dự kiến truyền hình trực tiếp trên 06 kênh của VTC (bao gồm 03 kênh SD, 02 kênh HD và 01 kênh Analog) đồng thời cho phép tiếp sóng rộng rãi. Hiện nay, Đài THKTS VTC đang thực hiện các phóng sự đồng hành và các phần thi phụ của cuộc thi phát sóng hàng ngày trên cả 06 kênh. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 với chủ đề Phụ nữ Việt Nam - Nghìn năm hương sắc nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, đây sẽ là hoạt động lớn và ý nghĩa chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đang đến rất gần”.

Về phía Công ty Cổ phần Tập đoàn MV, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Khối Truyền thông và Nội dung số, bày tỏ: “Các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ năm 2002 và trước đó là Hoa hậu Báo Tiền Phong từ năm 1988 luôn nhận được sự quan tâm, đón nhận của công chúng cả nước và bạn bè quốc tế.

Từ nay cho đến đêm chung kết, Tập đoàn MV và VTC đang nỗ lực để đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 xứng tầm với lịch sử, quy mô, ý nghĩa của Cuộc thi. Đêm Chung kết (14-8) sẽ có nhiều điều mới mẻ, đặc biệt từ sân khấu, kịch bản, chất lượng thí sinh và có sự góp mặt của nhiều nhà thiết kế thời trang, nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng với nhiều tiết mục được dàn dựng riêng cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 với chủ đề Phụ nữ Việt Nam – Nghìn năm hương sắc”

 
Sẵn sàng cho vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 ảnh 4

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy tham dự cuộc họp báo.  Ảnh: Thuận Phong

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trở lại Tuần Châu sau 6 năm (từ cuộc thi tổ chức năm 2004 với sự đăng quang của Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền). Ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Tập đoàn Tuần Châu, cho biết: “Vòng Chung kết diễn ra từ ngày 1 đến 15/8/2010 đánh dấu sự kiện thêm một lần nữa, Khu du lịch Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh đồng hành với báo Tiền Phong thực hiện sự kiện văn hóa xã hội lớn là tổ chức cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia. Sự kiện năm nay càng đặc biệt hơn, khi chúng ta tổ chức sự kiện này ở dấu mốc 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”.

Hướng về cộng đồng, thân thiện và hòa hợp với thiên nhiên vẫn là chủ đề mang chất truyền thống của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tại Vòng chung kết Cuộc thi, các người đẹp sẽ có nhiều hoạt động xã hội - từ thiện, hướng về cội nguồn, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, các hoạt động vì môi trường.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 còn mang một ý nghĩa đặc biệt hơn bởi đây sẽ là một hoạt động đầy ý nghĩa của tuổi trẻ nhằm hướng tới Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Cũng là một hoạt động thiết thực cổ súy cho việc bình chọn Vịnh Hạ Long, là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của Thế Giới. Hạ Long – Thăng Long, mạch nguồn bản sắc và tự hào Việt Nam. Cuộc thi là một dịp để thí sinh thử sức, vượt qua chính mình, hướng đến chân, thiện, mỹ, biết quý trọng cái đẹp để rèn luyện thân tâm, để sống tốt và sống đẹp giữa cộng đồng.

Đài truyền hình Kỹ thuật số  VTC:

Sẵn sàng cho vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 ảnh 5
Sau quá trình từ khi phát sóng thử nghiệm vào ngày 21 tháng 12 năm 1999 cho đến nay, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã không ngừng phát triển trở thành đài truyền hình có uy tín trong hệ thống truyền hình tại Việt Nam. Mạng lưới phủ sóng hiện đã được triển khai ở tất cả các tỉnh thành, mang truyền hình chất lượng cao đến với 80% dân số trong cả nước. Đối tượng khán giả của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC ngày một tăng lên nhanh chóng đã minh chứng cho một bước ngoặt lịch sử về sự lên ngôi của công nghệ Truyền hình Kỹ thuật số - công nghệ truyền hình hiện đại được sử dụng tại hầu hết các quốc gia phát triển trên thế giới.

Công ty Cổ phần Tập đoàn MVCorp:

Sẵn sàng cho vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 ảnh 6
Công ty Cổ phần Tập đoàn MV tiền thân là Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệMV(MVCorp)

được thành lập từ đầu năm 2008, từ đó đến nay đã phát triển nhanh chóng cả về quy mô lẫn năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Ngoài trụ sở chính tại Hà Nội, công ty đã đặt thêm cơ sở ở thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Nam Định, mở rộng phạm vi hoạt động gồm bốn mũi nhọn: Truyền thông và Nội dung số, Công nghệ, Du lịch, Phân phối. Từ đầu năm 2010, Tập đoàn MV đã cùng VTC đầu tư và cung cấp dịch vụ game online tại thị trường Campuchia.
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.