Quá tải ở chùa Phúc Khánh mùa Vu Lan

Quá tải ở chùa Phúc Khánh mùa Vu Lan
TPO – Vào những ngày lễ Vu Lan này, lượng người đến chiêm bái tại Tổ Đình Phúc Khánh (Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) luôn đông nghịt. Nhiều người đến nơi đành phải vái vọng từ xa do không thể len chân vào được.

Chị Hoàng Hoan – một nhân viên trông xe cho hay: “Ngay rằm muồng một nào, lượng người đến chùa cũng đều đông như thế này cả, hàng người kéo dài từ trong chùa cho đến ngoài đường dưới chân cầu vượt Ngã Tư Sở”. Mọi ngóc ngách trong chùa đều được người dân tới dâng hương ngồi kín. Ngoài chùa, trên đường Tây Sơn, dòng người khấn vái cũng kéo dài, đông nghịt; trên cầu vượt nhiều người cũng dừng lại, dựng xe hướng vào chùa bái vọng.

Cả một đoạn vỉa hè dài gần chùa Phúc Khánh, nhiều người dân đã tận dụng làm nơi giữ xe cho khách vào dâng hương trong Tổ Đình. Không có bảng gia quy định, giá giữ một chiếc xe cũng tự phát không “mềm” tí nào, được ấn định là 10.000 đồng/xe máy. Và ở đây rất hiếm hoi tìm thấy chiếc xe đạp nào.

Thời tiết mấy ngày hôm nay có nhiều cơn mưa bất chợt do ảnh hưởng bão, khiến người đi lễ nhiều khi không kịp trở tay. Một chiếc áo mưa giấy tại đây cũng được hét với giá 10.000 đồng/ chiếc. Ngoài ra, còn có nhiều dịch vụ tự phát khác rất đắt hàng như cho thuê ghế nhựa, bán báo để khách đi lễ... ngồi.

Chùm ảnh phóng viên Tiền Phong Online ghi được tại Tổ đình Phúc Khánh vào tối qua 23-8 :

 
Quá tải ở chùa Phúc Khánh mùa Vu Lan ảnh 1

Dòng người khấn vái bên ngoài cổng chùa đông nghịt

 
Quá tải ở chùa Phúc Khánh mùa Vu Lan ảnh 2

Không vào được bên trong chùa, nhiều người đành vái vọng từ ngoài đường

Quá tải ở chùa Phúc Khánh mùa Vu Lan ảnh 3
 

Bán áo mưa cho người đi lễ chùa

MỚI - NÓNG