Đình chỉ chức vụ tân Tổng GĐ Vinashin Trần Quang Vũ

Đình chỉ chức vụ tân Tổng GĐ Vinashin Trần Quang Vũ
TP - Ngày 29-8, nguồn tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, ông Trần Quang Vũ-người mới nhậm chức Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) vài tháng lại vừa bị đình chỉ chức vụ.
Ông Trần Quang Vũ - Ảnh : VietnamNet
Ông Trần Quang Vũ - Ảnh : VietnamNet.

Ngoài ông Vũ, ông Trần Văn Liêm - Ủy viên Hội đồng quản trị cùng một số cá nhân khác cũng bị đình chỉ. Cũng trong chiều cùng ngày, nguồn tin từ Bộ GTVT cho biết, Bộ đã nhận được văn bản thông báo đình chỉ chức Ủy viên HĐQT Vinashin của ông Vũ từ thứ 6 tuần trước.

Tối 29-8, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Vũ nói: “Tôi vừa đi cơ sở 3 ngày về và chưa biết chuyện gì. Khả năng ngày mai (30-8) sẽ rõ mọi chuyện”. Nguyên nhân của việc ông Vũ bị đình chỉ không được nêu rõ nhưng theo nguồn tin của Tiền Phong có nhiều khả năng do liên quan đến những sai phạm trong quản lý, điều hành Vinashin.

Trước đây, ông Trần Quang Vũ là Tổng GĐ Tổng Cty Công nghiệp Tàu thủy Nam Triệu (NASICO), cũng thuộc tập đoàn Vinashin. Tổng Cty này nổi tiếng với việc đóng kho nổi chứa dầu FSO5 tải trọng 150 nghìn tấn. Tuy nhiên, kho nổi này bàn giao chậm 2 năm.

Ngoài ra, Tổng Cty Công nghiệp Tàu thủy Nam Triệu cũng hoạt động, kinh doanh đa ngành. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, tổng Cty này hoạt động kém hiệu quả, thua lỗ; hiện số nợ phải trả, nợ quá hạn tương đối lớn.

Chiều tối cùng ngày, trao đổi với PV Tiền Phong về người thay thế ông Vũ tới đây, Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng nói: “Tôi chưa có thông tin”.

MỚI - NÓNG