Đình chỉ công tác hai lãnh đạo Vinashin để phục vụ điều tra

Đình chỉ công tác hai lãnh đạo Vinashin để phục vụ điều tra
TP - Bộ trưởng Bộ GT- VT Hồ Nghĩa Dũng (ảnh) cho biết như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 30- 8.
Đình chỉ công tác hai lãnh đạo Vinashin để phục vụ điều tra ảnh 1


Tiền Phong: Xin ông cho biết việc Chính phủ đình chỉ công tác đối với hai lãnh đạo Vinashin là ông Trần Quang Vũ và ông Trần Văn Liêm do cơ quan thanh tra hay điều tra đề nghị?

Hiện nay bên cạnh việc tái cơ cấu Vinashin, Chính phủ cũng chỉ đạo thanh tra, điều tra những dấu hiệu sai phạm của những cá nhân tại tập đoàn này. Trong quá trình thanh tra, điều tra đã phát hiện những dấu hiệu sai phạm của một số cá nhân. Việc đình chỉ công tác tân Tổng giám đốc và Ủy viên HĐQT Vinashin là trên cơ sở đề nghị của cơ quan điều tra. Thủ tướng đã có quyết định đình chỉ công tác của ông Vũ và ông Liêm để phục vụ công tác điều tra và thanh tra của các cơ quan chức năng.

Quy trình bổ nhiệm cán bộ của tập đoàn này ra sao khi một lãnh đạo mới nhận chức chưa đầy hai tháng đã bị đình chỉ chức vụ?

"Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát dư nợ đối với Vinashin; chỉ đạo các tổ chức tín dụng phân loại các khoản nợ, thực hiện việc cơ cấu lại nợ, giãn, hoãn nợ đối với các khoản vay" - Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết

Trước khi bị đình chỉ, ông Vũ là Tổng giám đốc chức năng. Ông Bình (Phạm Thanh Bình- PV) là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Khi ông Bình thôi kiêm nhiệm tổng giám đốc thì cần đôn một tổng giám đốc chức năng lên làm tổng giám đốc điều hành ngay. Bởi doanh nghiệp không thể thiếu người điều hành. Lúc đó để xử lý tình huống của Vinashin là phải như vậy. Còn việc đình chỉ công tác ông Vũ, tôi nhắc lại là trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã đặt vấn đề về dấu hiệu vi phạm, nên đề nghị đình chỉ công tác để điều tra.

Thanh Niên: Việc tái cơ cấu HĐQT Vinashin sẽ được thực hiện ra sao?

Việc tái cơ cấu Vinashin có nhiều nội dung. Trong đó có việc nghiên cứu lại điều lệ, quy hoạch phát triển của tập đoàn trong tình hình mới và cơ cấu về tổ chức và nhân sự. Hiện chúng ta đang đi từng bước. Để ổn định và phát triển tập đoàn cần có thời gian.

Hà Nhân (ghi)

MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.