Quy định chi tiết về bán nhà ở xã hội

Quy định chi tiết về bán nhà ở xã hội
TP - Ngày 13-9, UBND TP Hà Nội đã ban hành quy định bán, cho thuê, thuê mua và quản lý, sử dụng nhà ở xã hội trên địa bàn.

>> Nhà ở xã hội: Ai được mua?

Theo đó, người được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội gồm hộ gia đình có ít nhất một người hoặc cá nhân (đối với trường hợp là hộ độc thân) là cán bộ, công chức, viên chức, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang hưởng lương từ ngân sách Nhà nước làm việc trong các cơ quan, đối tượng đã trả lại nhà công vụ thuộc TP Hà Nội...

Quy định cũng nêu rõ người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội không được cho thuê, cho thuê lại, thế chấp hoặc bán nhà ở trong thời hạn chưa trả hết tiền mua nhà. Chỉ được phép thực hiện các giao dịch (bán, cho thuê, cho thuê mua) sau khi trả hết tiền cho chủ đầu tư và được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, nhưng phải đảm bảo thời gian tối thiểu 10 năm kể từ thời điểm ký hợp đồng mua bán nhà.

lTại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 13-9, Cty cổ phần Vinaconex Xuân Mai-chủ đầu tư dự án nhà ở thu nhập thấp CT1-Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông) cho biết: Sau 15 ngày tiếp nhận hồ sơ, Cty đã nhận được 1.890 trường hợp, trong đó số hồ sơ không hợp lệ bị trả lại trên 800.

Theo ông Đặng Hoàng Huy-Tổng Giám đốcVinaconex Xuân Mai, ngày 25-9 sẽ chính thức xét duyệt hồ sơ và căn cứ vào số điểm tính từ cao đến thấp (thang điểm 100), chủ đầu tư sẽ trình danh sách người đăng ký mua lên Sở Xây dựng Hà Nội để thẩm tra.

“Đây là dự án đầu tiên nên có rất nhiều người nộp hồ sơ. Dự án CT1 Ngô Thì Nhậm chỉ có 328 căn hộ nên với lượng hồ sơ nộp nhiều như vậy phải tính đến phương án bốc thăm, người nào may mắn thì được mua nhà”- Đại diện chủ đầu tư nói.

MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.