TPHCM: Nở rộ căn hộ ngoại thành

Nhiều chung cư ở ngoại thành TPHCM đang được xây dựng
Nhiều chung cư ở ngoại thành TPHCM đang được xây dựng
TP - Trong khi căn hộ cao cấp và đất nền ế ẩm, chỉ trong vòng một tháng qua, hơn 10 dự án căn hộ tại TP giá từ 14 triệu đồng/m2 trở xuống đã liên tiếp tung những đợt bán hàng mới. Hầu hết dự án này nằm ở khu vực ngoại thành và gần đại lộ Đông – Tây...
Nhiều chung cư ở ngoại thành TPHCM đang được xây dựng
Nhiều chung cư ở ngoại thành TPHCM đang được xây dựng.

Đua nhau xây căn hộ giá thấp

Ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành, GĐ Cty địa ốc Tấc Đất Tấc Vàng cho biết, nhiều dự án căn hộ tập trung về ngoại thành do quỹ đất tại quận, huyện vùng ven như: Bình Chánh, Thủ Đức, Bình Tân… còn rất lớn và rẻ, đủ khả năng tạo ra dự án căn hộ có chất lượng cao nhưng giá thành hạ phù hợp nhu cầu nhiều khách hàng.

Hiện những dự án nằm tại khu vực Tây Nam Sài Gòn, kế cận cửa ngõ từ miền Tây vào TP và kết nối với đại lộ Đông Tây đang thu hút khách hàng.

Bà Đỗ Thị Loan, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS TPHCM phân tích: Từ các khu chung cư xây tại địa điểm trên ra Đại lộ Đông-Tây (huyện Bình Chánh) rất gần, về trung tâm TP chỉ 15-20 phút, sau này sẽ kết nối đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Dây, sân bay quốc tế Long Thành sau này.

Qua đó, liên kết giao thông từ các tỉnh vùng ĐBSCL, Đông Nam Bộ và các tỉnh miền Trung nên cả nhà đầu tư lẫn khách hàng đều tập trung về đây. Tại khu vực Thủ Đức, Gò Vấp, Q.7, Tân Phú... trong vòng 3 tháng qua cũng có gần 20 dự án căn hộ giá trung bình chào bán.

Ngay tại thời điểm được xem là tháng khó mua bán nhất trong năm, hàng loạt sàn giao dịch bất động sản vẫn có nhiều khách hàng đến đăng ký mua căn hộ. Dự án Happy Plaza với quy mô 600 căn hộ tại khu quy hoạch đô thị huyện Bình Chánh mới, đang chào với giá từ 12,5 triệu đồng/m2 đã có hàng trăm khách hàng đăng ký.

Các dự án khác như Terra Rosa, quận 7 (giá 12 triệu đồng/m2); Đại Thành, quận Tân Phú (giá 14,9 triệu đồng/m2); Tân Kiên quận Bình Chánh (9 triệu đồng/m2)... cũng được khá nhiều khách hàng quan tâm. Nhiều chủ dự án khác thừa nhận giá trên không thấp mà trở về đúng với giá trị thật, giá rẻ bán chạy quay vòng vốn nhanh vẫn có lợi hơn căn hộ giá cao.

Nên mua để ở

Trở ngại lớn nhất là giao thông thì các tuyến đường nối đại lộ Đông Tây đang hoàn thiện dần đã khiến việc vào trung tâm TP giao dịch, làm việc, buôn bán... dễ dàng hơn nhiều. Nhiều ngân hàng tham gia hỗ trợ cũng cho vay mua căn hộ trở lại do khách hàng mua căn hộ giá từ 11 đến 14 triệu đồng/m2 thường là mua để ở, số tiền trả hằng tháng cũng không quá cao với những căn hộ từ 600 đến 800 triệu đồng. TPHCM đang có chính sách giãn dân, khuyến khích mua căn hộ tại ngoại thành nên chủ đầu tư, khách mua an tâm hơn về thủ tục giấy tờ.

Tuy căn hộ giá trung bình thấp đang có dấu hiệu bán chạy hơn nhưng các Cty phân tích địa ốc khuyến cáo nhà đầu tư không nên tập trung mua đi bán lại đẩy giá thành lên. Tại nhiều nơi ở TPHCM như Q.7, 2 đã từng có tình trạng căn hộ giá trung bình đóng băng khi có tình trạng đầu cơ. Căn hộ loại trên phù hợp với người có nhu cầu ở và nếu đẩy lên cao thêm 1-2 triệu/m2 sẽ khiến khách có thu nhập trung bình chùn tay.

MỚI - NÓNG
Đề nghị thanh tra toàn diện nhà ở xã hội
Đề nghị thanh tra toàn diện nhà ở xã hội
TPO - “Có ý kiến đề nghị Chính phủ chỉ đạo thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội trong thời gian qua, xác định vướng mắc, bất cập, vi phạm, tiêu cực để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh nêu.