Khách sạn phố trung tâm Hà Nội 'cháy' phòng

Khách sạn phố trung tâm Hà Nội 'cháy' phòng
TP - Các khách sạn ở khu vực trung tâm, phố cổ luôn trong tình trạng 'cháy' phòng từ nhiều tuần nay vì lượng khách về Thủ đô dịp Đại lễ kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Phải ra Hà Nội công tác gấp trong những ngày cuối tuần đúng dịp Đại lễ, anh Bình ở quận 3, TPHCM phải lục tung danh bạ các khách sạn trên địa bàn và gọi tới hơn 30 cuộc điện thoại mới có thể book được phòng tại một khách sạn hai sao nằm khá xa khu vực trung tâm Thủ đô.

“Lúc đầu định đặt phòng tại một khách sạn quen trên phố Hàng Trống với giá thuê mọi khi là 400 nghìn đồng/ngày nhưng lễ tân cho biết đã hết sạch phòng đến tận ngày 15-10. Rốt cuộc tôi phải đặt phòng với giá 700 nghìn đồng/ngày tại một khách sạn 2 sao cách trung tâm hơn 5km” -Anh Bình cho biết.

Nhiều du khách phải ra Hà Nội công tác trước và trong dịp Đại lễ cũng rơi vào tình trạng tương tự, khi phải chấp nhận thuê phòng tại những khu vực khá xa trung tâm với giá phòng tăng cao hơn bình thường từ 20 đến 25%.

Nhiều khách sạn quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm như phố Hàng Trống, Mã Mây, Hàng Bạc, Bà Triệu… giá phòng tiêu chuẩn ngày thường chỉ ở mức 450 nghìn đồng/ngày, bao ăn sáng, từ gần một tháng nay đã nhích thêm từ 100 đến 200 nghìn đồng/ngày đối với khách lẻ nhưng cũng không có phòng cho thuê.

Các khách sạn ở khu vực phố cổ cũng rơi vào tình trạng quá tải khách đặt phòng từ nhiều tháng nay. Khách du lịch lẻ muốn thuê phòng tại các khu này phải chấp nhận mức giá cao hơn bình thường từ 50% đến 70% cũng rất khó kiếm.

Anh Dương Phú Nam, chủ khách sạn Bonjour trên đường Trần Nhân Tông cho biết, khách sạn luôn trong tình trạng kín phòng. Với những khách thân quen anh phải thuyết phục chuyển sang hai khách sạn khác của gia đình ở phố Cửa Bắc và Mã Mây.

Đại diện Vietravel Hà Nội cho biết do đã làm việc với hệ thống đối tác trong việc đặt dịch vụ phòng khách sạn, nên dù trong dịp Đại lễ thu hút rất nhiều du khách, nhưng công ty không gặp khó khăn khi đặt phòng và các dịch vụ cần thiết cho khách tham quan.

Một số công ty lữ hành tại Hà Nội cũng cho biết việc Hà Nội quy định một số đường cấm trong dịp Đại lễ khiến việc di chuyển của khách du lịch ở các tuyến phố gần khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây bị ảnh hưởng. Tuy nhiên các công ty cũng tìm cách hỗ trợ và khuyến cáo du khách phải trừ hao thời gian khi tham quan, mua sắm hay ra sân bay để đề phòng tắc đường.

MỚI - NÓNG