Xóm trầm rúng động bởi tin đồn bảy người chết vì nấm độc

Chị Lưu Thị Phượng buồn bã vì tin đồn
Chị Lưu Thị Phượng buồn bã vì tin đồn
TP - Những ngày này, cả huyện Đại Lộc, Quảng Nam xôn xao bởi tin đồn bảy người đàn ông ở xã Đại Quang đi tìm trầm hương trong núi, ăn phải nấm độc chết.
Chị Lưu Thị Phượng buồn bã vì tin đồn
Chị Lưu Thị Phượng buồn bã vì tin đồn . Ảnh: Nam Cường

Ông Trương Văn Dũng - trưởng Công an xã Đại Quang (Đại Lộc - Quảng Nam) xác nhận, hiện người dân các xã Đại Quang, Đại Nghĩa đang hoang mang bởi tin đồn về một số người làm trầm ở Bình Định và Gia Lai ăn phải nấm độc chết trong rừng.

“Chúng tôi nhận được tin báo khoảng 14h chiều 10 - 10, ngay lập tức xác minh, nhưng hiện giờ chưa tìm được manh mối nào. Quan trọng là cũng không biết ai tung tin này. Vấn đề này cũng đã được chúng tôi cấp báo lên UBND huyện và Công an huyện Đại Lộc. Công an đang khẩn trương làm rõ sự thật” – ông Dũng nói.

Ông Trương Văn Dũng thừa nhận, quản lý dân đi tìm trầm rất khó, đặc biệt sau khi một số người ở Đại Nghĩa kiếm được trên 30 tỷ đồng từ trầm.

“Hiện, Đại Quang có khoảng 300 người đi tìm trầm trên núi, họ đi rất xa, vào tới Bình Định, Kon Tum, Khánh Hòa, Gia Lai... nên rất khó quản lý. Chúng tôi cũng đang điều tra manh mối từ những người tung tin đồn” – ông Dũng nói.

MỚI - NÓNG
Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
TPO - Bộ Xây dựng cho biết, việc nhiều địa phương đẩy mạnh tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới thời gian qua được coi là một yếu tố có thể tác động giúp thị trường đất nền sôi động hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.