Đến với vùng rốn lũ

Đến với vùng rốn lũ
TPO - Chiều ngày 12-10, đoàn công tác xã hội của báo Tiền Phong, công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam và tỉnh Đoàn Quảng Bình đã về 4 thôn vùng cồn bãi xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch – nơi được xem là rốn lũ và bị cô lập trong nhiều ngày qua.

 >> Tiếp nhận 300 triệu đồng cứu trợ lũ lụt từ Dai-ichi Life Việt Nam

Đoàn công tác đã mang theo 529 suất quà, tri giá mỗi suất 200.00 đồng, gồm các mặt hàng thiết yếu như: gạo, mì tôm và một số nhu yếu phẩm để cứu trợ cho người dân nơi đây.

Đợt lũ lụt vừa qua, 4 thôn vùng cồn bãi xã Quảng Minh là Cồn Nâm, Minh Hà, Tân Định và Đông thành có hơn 30% số hộ gia đình bị nước lũ ngập tới nóc; 80% số trâu, bò, lợn bị chết và bị trôi, 90% gia đình mất trắng toàn bộ tài sản.

Lãnh đạo Dai-Ichi Việt Nam trao quà cho người dân
Ông Trần Đình Quân – phó Tổng GĐ công ty Dai- ichi Life Việt Nam (nhà tài trợ) trao quà cho người dân.
Ảnh: Hoàng Nam

Qua đò ngang, vượt sông đến với bà con vùng rốn lũ, ông Trần Đình Quân – phó Tổng GĐ công ty Dai- ichi Life Việt Nam (nhà tài trợ) xúc động chia sẻ: “Khi trực tiếp chứng kiến những tổn thất và khó khăn mà bà con phải gánh chịu, tôi cảm thấy vô cùng xót xa. Giá như chúng tôi có thể chia sẻ và giúp đỡ bà con nhiều hơn nữa. Tôi mong sao nhưng chuyến hàng cứu trợ từ những tấm lòng hảo tâm và cộng đồng sẽ đến với bà con nhanh và nhiều hơn nữa”.

Người dân xúc động khi nhận được quà tặng
Người dân xúc động khi nhận được quà tặng. Ảnh: Hoàng Nam

Trong đợt cứu trợ các tinh lũ lụt miên Trung lần này, công ty Dai-ichi Life Việt Nam mang theo 1.500 suất quà, trị giá 300 triệu đồng, được trích từ doanh thu và sự đóng góp của toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty.

Sáng ngày 13-10, đoàn công tác sẽ tiếp tục đến xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa – nơi người dân gần 2 tuần liền phải bỏ làng vào trốn lũ trong hang đá. Sau đó đoàn sẽ lên đường sang cứu trợ ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Trong đợt này, công ty Dai-ichi Life cũng sẽ đến thăm và chia sẻ khó khăn với khách hàng và nhân viên của công ty tại các vũng lũ.

Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong trò chuyện cùng người dân.
Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong trò chuyện cùng người dân. Ảnh: Hoàng Nam


Phó tổng Biên tập báo Tiền Phong, ông Lê Xuân Sơn có mặt trong đoàn công tác cho biết, công ty sữa Vinamilk Việt Nam cũng đã cam kết, tới đây thông qua báo Tiền Phong sẽ gửi đến bà con vùng lũ từ Thừa Thiên – Huế đến Hà Tĩnh 1 tỉ đồng. Số tiền này sẽ được hỗ trợ trực tiếp đến những hộ gia đình thiệt hại nặng trong lũ. Đặc biệt, sẽ trích 150 triệu đồng để mua 30 chiếc thuyền được làm bằng nhựa Composite, tặng 10 thôn cồn bãi trên sông Gianh để bà con chủ động phương tiện cứu giúp nhau khi lũ lụt về.

MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.