“Chính phủ lắng nghe ý kiến nhân dân”

“Chính phủ lắng nghe ý kiến nhân dân”
TP - Bên hành lang QH sáng qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc đã trao đổi với báo giới về vấn đề bô xít.

>>'Sẽ xem lại an toàn của hồ chứa bùn đỏ'

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc nói: Chính phủ đang tập hợp tất cả ý kiến để báo cáo Bộ Chính trị, Quốc hội. Lo ngại của các nhân sĩ trí thức là cần thiết, chúng ta phải lắng nghe. Nhưng kết luận cuối cùng thì cần phải thời gian, vì đây là chủ trương đã được Trung ương, Bộ Chính trị, Chính phủ, Quốc hội quyết định.

Vậy khi nào chúng ta sẽ đưa ra quyết định cuối cùng?

Chưa, bây giờ mới đang là thảo luận thôi. Cái này đã thảo luận nhiều lần rồi, nhưng bây giờ nhân tràn bùn đỏ ở Hungary, người ta thảo luận thêm thì chúng ta tiếp tục nghe. Chúng tôi sẽ tập hợp hết ý kiến và báo cáo Chính phủ trong thời gian tới. Đồng thời, ta sẽ tiếp tục nghiên cứu các vấn đề, ví dụ công nghệ, an toàn, môi trường trong tình hình thời tiết hiện nay, để chúng ta có quyết định chính xác, kịp thời.

Tôi nghĩ, tại kỳ họp này chắc chắn sẽ có câu chất vấn về bô xít, và các thành viên Chính phủ sẵn sàng trả lời về vấn đề này, trên tinh thần có công nghệ thiết bị để đảm bảo an toàn môi trường, hiệu quả kinh tế.

Nếu còn quá nhiều băn khoăn và những giải trình của Chính phủ chưa thỏa mãn, Chính phủ có tính đến việc tạm dừng dự án bô xít?

Việc có dừng dự án hay không là vấn đề lớn. Dự án bô xít đã được Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội thông qua. Việc dừng hay không Trung ương, Chính phủ, Quốc hội sẽ xem xét cụ thể sau.

MỚI - NÓNG