Sẽ xử lý nghiêm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nghệ An

Sẽ xử lý nghiêm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nghệ An
Ông Nguyễn Xuân Đường, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết sẽ kiểm điểm, xử lý nghiêm, trước hết là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, sau đó là những cán bộ liên quan.

Sẽ xử lý nghiêm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nghệ An

>> Biến hàng cứu trợ lũ lụt thành giẻ rách vì quá cũ?

Quần áo cũ được gửi đến Hội chữ thập đỏ Nghệ An. (Ảnh: Nguyễn Văn Nhật/Vietnam+)
Quần áo cũ được gửi đến Hội chữ thập đỏ Nghệ An. (Ảnh: Nguyễn Văn Nhật/Vietnam+).

Ngày 6-11, tại cuộc họp báo về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt do Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức, liên quan đến vụ việc xảy ra tại Hội Chữ thập đỏ Nghệ An, lãnh đạo tỉnh bày tỏ xúc động và biết ơn các cơ quan, đơn vị, đồng bào đã đến thăm hỏi, động viên và ủng hộ vật chất, tinh thần giúp nhân dân vùng bị thiên tai, lũ lụt.

Vụ việc xảy ra tại Hội Chữ thập đỏ là bài học đắt giá cho địa phương. Tuy nhiên, việc xử lý cán bộ có sai phạm đến mức độ nào còn phải có quy trình và thời gian theo quy định.

Cũng tại buổi họp báo, bà Bùi Thị Mai, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nghệ An khẳng định: “Hội Chữ thập đỏ không có chủ trương dùng quần áo để bán. Nguyên nhân một số bì quần áo cũ đã vận chuyển đến gara ôtô là do lái xe của Hội tự ý có thông báo sai lệch cho người nhà ở các gara. Còn về bao bì có đề tên, địa chỉ của nơi gửi đến như phóng viên báo chí đã chụp ảnh là do nhiều bao bì, giấy bọc rất mỏng, bị rách tung quần áo cũ ra toa xe, cán bộ của Hội đóng gói đã để các bao bì có nhãn lẫn vào quần áo cũ đã qua sơ tuyển.”

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nghệ An cũng có lời xin lỗi trước toàn thể nhân dân, đặc biệt là những người đã có tấm lòng ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các vùng bị thiên tai trong tỉnh Nghệ An và thành thật nhận lỗi trước Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh về những sai sót của mình trong chỉ đạo, tiếp nhận toa hàng quần áo nói trên.

Liên quan đến vụ việc xảy ra tại Hội Chữ thập đỏ Nghệ An, ông Nguyễn Quang Hạnh, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, kiêm Trưởng Ban cứu trợ tỉnh Nghệ An cho phóng viên TTXVN biết đây là bài học, trước hết là cho những cơ quan, đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và phân bổ hàng cứu trợ sau bão lụt.

Ban cứu trợ tỉnh đã rút kinh nghiệm và có văn bản hướng dẫn đối với Ban cứu trợ tại các địa phương trong tỉnh, để làm sao thực hiện việc tiếp nhận, phân bổ hàng cứu trợ một cách chặt chẽ, chính xác, đảm bảo theo đúng quy định của luật pháp cũng như tấm lòng của những tổ chức, cá nhân cứu trợ cho đồng bào bị lũ lụt.

Theo Nguyễn Văn Nhật
Vietnam+

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.