Vì 'tin rác', đánh vợ nhập viện

Chị Nguyễn Thị Hường tại bệnh viện
Chị Nguyễn Thị Hường tại bệnh viện
TP - Đêm 22-11, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận một bệnh nhân nữ trong tình trạng chân tay, mặt mũi đều bị sưng đỏ. Sau khi kiểm tra, các bác sỹ xác định chị bị tràn dịch màng phổi và tím bầm toàn thân, đặc biệt ở vùng ngực và lưng.
Chị Nguyễn Thị Hường tại bệnh viện
Chị Nguyễn Thị Hường tại bệnh viện.

Đây là nạn nhân của một vụ bạo hành gia đình. Chị là Nguyễn Thị Hường, SN 1976, hiện sống tại thôn Lý Cốt, xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, Bắc Giang. Chồng chị là anh Nguyễn Văn Tấn, SN 1974, làm nghề phụ hồ. Những năm chung sống, anh Tấn nhiều lần đánh đập chị.

Đầu năm 2010, anh Tấn đã dùng cuốc đập vào đầu chị, khiến mũ bảo hiểm của chị vỡ toác, rồi liên tiếp dùng cán cuốc đánh vào chân, người, khiến chị phải lết sang hàng xóm kêu cứu. Tháng 8-2010, anh Tấn định đi làm bằng chiếc xe máy vợ mới mua, chị Hường phản đối. Anh Tấn dùng gậy đuổi đánh khắp làng, khiến chị phải trốn vào gầm giường hàng xóm.

Từ đầu năm đến nay, anh Tấn bỗng nhận được 3 tin nhắn từ một số máy lạ, nội dung “Tao thường xuyên ngủ với vợ mày”. Từ đó, anh Tấn nghi ngờ, liên tục chửi bới chị Hường. Đêm 22-11, khi chị Hường đang canh lợn đẻ thì anh Tấn về. Với giọng đầy mùi rượu, Tấn nhục mạ và liên tục đòi… giết chị.

Đầu tiên, Tấn dùng ghế nhựa đập liên tục vào đầu và mặt chị. Sau, Tấn lôi chị ra giữa sân, dùng cán chang (dùng để cào lúa) tiếp tục đánh đập. Hai đứa con trai lao vào can, cũng bị bố đánh sưng cả trán. Sự việc chỉ dừng khi cán chang gẫy đôi, chị Hường cố lết ra ngoài cổng đến nhà chị Uyên, hàng xóm. Khi chị Uyên mở cửa thì chị Hường ngất đi không biết gì. Chị Uyên liền hô hoán mọi người xung quanh đưa chị Hường đi cấp cứu.

Tìm hiểu tại thôn Lý Cốt, chúng tôi được biết, chuyện anh Tấn đánh đập vợ xảy ra khá thường xuyên. Chị Nhung, một người dân trong thôn kể: “Tôi thường xuyên nghe thấy chuyện anh Tấn đánh vợ, nguyên nhân hình như là chuyện anh Tấn có bồ bịch. Tôi thấy thương chị ấy vì chị ấy chịu thương, chịu khó và hiền lành lắm, mà lại lấy phải người chồng vũ phu”.

Ông Nguyễn Huy Đoàn, Trưởng thôn Lý Cốt cũng cho rằng, gia đình Tấn, Hường trục trặc từ lâu rồi, nguyên nhân cũng là nghi kỵ nhau về chuyện trai gái. Tuy nhiên, gia đình chưa có ý kiến gì nên thôn cũng không có biện pháp răn đe hay giáo dục gì đối với anh Tấn.

Khi chúng tôi có mặt tại nhà chị Hường, Tấn tỏ ra khá thờ ơ với việc vợ phải đi bệnh viện. Vừa bán thóc được 200 nghìn đồng, Tấn kiên quyết không đưa cho người nhà thăm nuôi vợ, giữ và nói là để chuẩn bị đi ra Hà Nội làm việc tiếp.

Sáng 23-11, công an xã Phúc Sơn đã đến hiện trường lập biên bản. Theo ông Đỗ Đức Nhuận, Phó Công an xã, Tấn rất hay đánh đập vợ, nhiều lần đánh một cách dã man. Tuy nhiên, chị Hường chỉ đến hỏi cơ quan công an xem phải làm như thế nào. Khi được hướng dẫn cần làm đơn thì chị lại tỏ ý không muốn, nên cơ quan công an cũng không có cơ sở để tiếp tục mở rộng điều tra. “Chúng tôi mới nhận được đơn của chị ruột chị Hường. Trên cơ sở lấy lời khai của các bên liên quan, chúng tôi sẽ sớm làm sáng tỏ vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp” - Ông Nhuận cho biết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.