Phản ứng của hai phía về vụ đấu giả ảo từ thiện

Viên ruby 10kg trúng đấu giá 11 tỷ đồng. Ảnh: L.N
Viên ruby 10kg trúng đấu giá 11 tỷ đồng. Ảnh: L.N
TP - Sau khi Tiền Phong có bài “Thêm sự thật về vụ đấu giá ảo”, ngày 2-12, ông Đinh Gia Diên, Tổng giám đốc Cty Cổ phần Đá quý Gia Gia, cho rằng “nội dung bài báo là sai sự thật”. Có phải như vậy?

Thêm sự thật vụ đấu giá từ thiện ảo

Viên ruby 10kg trúng đấu giá 11 tỷ đồng. Ảnh: L.N
Viên ruby 10kg trúng đấu giá 11 tỷ đồng. Ảnh: L.N.

Theo ông Diên, đến 2-12, phía Cty Gia Gia chưa nhận được bản chính của giấy phép tổ chức sự kiện đêm 11-11 mà chỉ nhận được một bản fax đề ngày 16-11-2010, tức 5 ngày sau khi sự kiện diễn ra. “Bản fax này đã bị cắt ghép nên chúng tôi có quyền nghi ngờ tính xác thực của văn bản này. Như vậy, về tính pháp lý và tinh thần trách nhiệm, phía Truyền thông Thanh Niên đã hoàn toàn không thực hiện đúng với nội dung đã ký kết trong Hợp đồng”, ông Diên nói.

Tuy nhiên, thực tế đêm hội được cấp giấy phép số 554/GP/SVHTTDL do ông Nguyễn An Long, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL TPHCM, ký. Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 2-12, ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên (TTTN) khẳng định: “Ông Diên nói không có giấy phép là chuyện ngược đời, nói cho có. Không có phép chắc chắn chương trình đã bị các cơ quan có thẩm quyền đình chỉ rồi”.

Ông Diên nói: “Mặc dù đã được chúng tôi lưu ý, nhưng trị giá Hợp đồng số 23/HD-CPTN/10 ngày 25-8-2010 lại ghi bằng đồng ngoại tệ là 100.000 USD. Điều này vi phạm nghiêm trọng quy định của Nhà nước hiện nay là các dịch vụ mua bán đều phải thanh toán bằng đồng Việt Nam”.

Theo đại diện Tập đoàn TTTN, điều này đã được hai bên thỏa thuận. Theo đại diện Tập đoàn TTTN, phía Cty Gia Gia không chuyển tiền đúng hợp đồng theo thời hạn quy định. Trong hợp đồng khoản B, điều 3 ghi: “Thời hạn thanh toán bên A (Cty Gia Gia của ông Diên - PV) thanh toán 100% giá trị hợp đồng sau khi hợp đồng được kí 15 ngày”.

Tuy nhiên, từ ngày 6-9 đến 11-11, dù TTTN nhiều lần gửi công văn yêu cầu chuyển tiền nhưng phía Gia Gia vẫn lần lữa. Vì vậy, phía Tập đoàn TTTN quyết định không thực hiện đêm Gala Dinner. Ngày 10-11, ông Diên mới chuyển 610 triệu đồng, tức gần 30% giá trị hợp đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG