'Hố tử thần' lên bàn nghị sự

'Hố tử thần' lên bàn nghị sự
TP - Kiềm chế giá các mặt hàng thiết yếu, giải quyết dứt điểm tình trạng sụp lún mặt đường, thu hồi vốn tạm ứng sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh… là những giải pháp mà nhiều cử tri muốn được thảo luận tại kỳ họp thứ 19 HĐND TPHCM khai mạc sáng 7-12.

 >> Gãy xương gò má vì sụp hố 'tử thần'

 
'Hố tử thần' lên bàn nghị sự ảnh 1

Hố tử thần nuốt xe taxi tại TP. Hồ Chí Minh

Theo báo cáo của UBND TPHCM, đã có gần 150 kiến nghị của cử tri, tập trung vào vấn đề phát triển hạ tầng, giao thông, quy hoạch, đất đai, môi trường… Về tình trạng xuất hiện hơn 50 hố tử thần thời gian gần đây, nhiều cử tri quận 3, 11, Thủ Đức yêu cầu lãnh đạo Sở GTVT làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Nhiều đại biểu HĐND TP đề nghị UBND TPHCM tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan khi ngân sách phải bỏ ra cả trăm tỷ đồng để sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh và sắp tới còn phải chi thêm vài trăm tỷ đồng để tiếp tục sửa chữa.

Cử tri các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ tiếp tục đề nghị xem xét, điều chỉnh quy định diện tích đất tối thiểu sau khi tách thửa vì gây khó khăn đối với người dân có diện tích đất nhỏ muốn chia đất cho con nhưng không bảo đảm quy định.

Cử tri nhiều nơi đề nghị UBND TPHCM tổ chức điểm bán hàng lưu động tại các chợ, khu đông dân cư nghèo để thực hiện chương trình bình ổn giá…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG