Vé xem Việt Nam - Malaysia chưa về đã 'sốt'

Chen lấn để gửi được công văn mua vé qua chiếc cổng nhỏ tại trụ sở LĐ Bóng đá. Ảnh: Minh Đức
Chen lấn để gửi được công văn mua vé qua chiếc cổng nhỏ tại trụ sở LĐ Bóng đá. Ảnh: Minh Đức
TP - Dù vé chưa về Việt Nam và theo kế hoạch, ngày 16-10, Ban tổ chức mới bán vé trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2010, nhưng ngay từ chiều qua (14 - 10), rất đông người đã tập trung tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội hỏi mua vé từ cò.
Chen lấn để gửi được công văn mua vé qua chiếc cổng nhỏ tại trụ sở LĐ Bóng đá. Ảnh: Minh Đức
Chen lấn để gửi được công văn mua vé qua chiếc cổng nhỏ
tại trụ sở LĐ Bóng đá. Ảnh: Minh Đức.

Bỏ tiền mua… lời hứa

Là một trong hàng trăm người tìm hỏi mua vé tại Mỹ Đình, anh Trần Văn Hiển, cho biết, vừa từ Liên bang Nga về nước, rất muốn xem đội tuyển Việt Nam thi đấu nên đến đây từ sáng hỏi mua vé. Trời mưa, nhiều người hỏi, vé lại chưa về Việt Nam nên anh Hiển đánh liều tìm đến cò.

“Vé khán đài A, B là 3 triệu đồng một cặp, loại thường khán đài C, D giá 5 lít đến một củ (500.000 đồng đến 1 triệu đồng)” - một cò phát giá với anh Hiển. Cò này khẳng định chắc như đinh đóng cột, “trận nào cũng có vé. Vé trận Việt Nam- Malaysia sáng 15-12 mới về Việt Nam. Các anh muốn có vé đẹp thì đặt cọc trước, ngày mai lấy…”.

Cò tên M này cho biết, không cần đặt nhiều, chỉ vài trăm nghìn đồng để làm tin. Sau đó, còn dẫn chúng tôi về tận nhà ở Mỹ Đình để cho xem danh sách người đã đặt cọc mua vé. Theo danh sách này có tới cả chục người, người đặt thấp nhất là 100.000 đồng, nhiều nhất 300.000 đồng. M trấn an khách: Tôi có người nhà làm trong lĩnh vực này nên trận nào cũng có vé. Mấy trận trước nhiều vé, nhưng trận này nhiều người đăng ký quá nên vé khan hiếm, chỉ có vài chục cặp.

Anh Trần Văn Hiển (phải) đang mua vé tại nhà cò M. Ảnh: M.Đ
Anh Trần Văn Hiển (phải) đang mua vé tại nhà cò M. Ảnh: M.Đ.

Sốt xình xịch trên mạng

Chưa chính thức tung ra thị trường nhưng vé đã được rao bán tràn lan trên các diễn đàn về rao vặt như muare, enbac, rongbay... Ngày 13-12, một cặp vé khán đài C giá 1,1 triệu - 1,3 triệu đồng, thì chiều qua, 14-12, đã lên tới 1,8 - 2 triệu đồng/cặp. Một số phe vé trên mạng còn khẳng định, nếu không mua nhanh thì… ráng chịu, bởi có rất nhiều người gọi điện hỏi giá, thậm chí một số người còn đặt tiền cọc để “giữ vé”.

Tại trang muare.vn, chủ nhân số điện thoại 0989692… rao: “Giá vé của mình là: 1,3 triệu đồng/một cặp cho khán đài C. Mua trên hai cặp, giá còn 1,1 triệu đồng. Giá khán đài D rẻ hơn chút ít. Khán đài A, B cũng có nhưng hơi chát (có thỏa thuận)”.

Phóng viên Tiền Phong gọi điện đến đường dây nóng của cò vé tên T để hỏi mua, T hét giá ba triệu đồng/cặp vé khán đài A, 3,5-4 triệu đồng/cặp khán đài B với lời giải thích: “Ở đó vui hơn vì là nơi tập trung nhiều CĐV cuồng nhiệt”.

Danh sách người đăng ký mua vé từ cò H
Danh sách người đăng ký mua vé từ cò H.

Khi được hỏi nguồn gốc vé, H, một phe vé khác trên mạng, cho hay, có cửa mua được nhiều vé và đảm bảo vé thật. Đồng thời khuyến cáo, nên mua trước khi trận bán kết Malaysia - Việt Nam diễn ra, để cận ngày mới mua vé thì giá trên trời.

Còn T tâm sự, được một số tuyển thủ để lại vé được phân phối mà họ không dùng đến. T mua gom rồi bán lại cho người hâm mộ có nhu cầu. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Tiền Phong, do vé khan hiếm nên mỗi tuyển thủ của đội tuyển quốc gia chỉ được phát không nhiều hơn 5 cặp vé. Con số đó chỉ như muối bỏ biển so với nhu cầu biếu, cho, tặng của các tuyển thủ.

> Chùm ảnh: Vé xem trận Việt Nam - Malaysia 'sốt xình xịch'

Mua vé giá gốc như trúng độc đắc

Chiến là một tay phe vé nghiệp dư. Hồi Tuyển Việt Nam đá giao hữu với Olympic Brazil cách đây 2 năm, cậu sinh viên trọ gần khu Mỹ Đình này đã “thắng lớn” khi chịu khổ xếp hàng và bán lại tấm vé mình khó nhọc lắm mới có được với giá gấp năm lần.

Chiến cho biết, cậu và nhóm bạn đã vạch ra kế hoạch chi tiết để mua được vé trận Việt Nam - Malaysia bằng giá gốc rồi bán lại kiếm lời. Một người sẽ online gần như 24/24h để trực chờ đăng ký mua khi hệ thống bán vé qua mạng trên trang aleale.com.vn mở cửa.

Một người sử dụng hàng chục sim rác để nhắn tới số 8742 (kênh bán vé qua tin nhắn mới được VFD đưa vào sử dụng ở giải này - PV). Hai người khỏe mạnh nhất trong nhóm sẽ túc trực ở sân Mỹ Đình từ đêm 15-12 để “giữ chỗ”, nhằm mua vé tại quầy bán tự do bắt đầu mở cửa từ 8h30 sáng hôm sau.

Chiến nói: “Mình không có quan hệ nên đành dùng cách thủ công này vậy. Mua được một cặp vé bằng giá gốc coi như trúng độc đắc rồi”. 

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG