Gia đình muốn đưa thi hài nạn nhân về Việt Nam

Gia đình muốn đưa thi hài nạn nhân về Việt Nam
TP - Gia đình thuyền viên Nguyễn Tương người không may bị chết khi làm việc trên tàu đánh cá In Sung - 1 (Hàn Quốc), bị chìm tại Nam Cực sáng ngày 13-12, có nguyện vọng muốn đưa thi hài con về Việt Nam để chôn cất.

 >> Xác định danh tính thủy thủ Việt chết và mất tích

Cty Cổ phần hợp tác Lao động nước ngoài (LOD) cho biết sẽ bàn bạc cụ thể với chủ tàu để sớm đưa thi hài thuyền viên Tương về nước ngay sau khi tàu cứu hộ cập cảng. Nếu được chủ tàu đồng ý và phù hợp với pháp luật của nước sở tại. Tất cả chi phí để đưa thi hài thuyền viên về nước sẽ do Cty này đứng ra lo liệu.

Việc thuyền viên Nguyễn Tương bị chết do tàu chìm tại Nam Cực được cho là sự việc nghiêm trọng và có thể sẽ được phía bảo hiểm chi trả khoảng 16.000 USD.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), với các trường hợp thuyền viên bị mất tích trong vụ chìm tàu, đồng nghĩa với việc coi như đã bị chết, sẽ được các Cty giải quyết chế độ bảo hiểm ở mức cao nhất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.