Đến Tết dân mới nhận được tiền bồi thường của Vedan

Đến Tết dân mới nhận được tiền bồi thường của Vedan
TP - Cho đến nay, người dân ở 4 xã của huyện Long Thành và Nhơn Trạch bị thiệt hại do Cty Vedan xả thải gây ô nhiễm môi trường vẫn chưa nhận được tiền bồi thường đợt 1.

 >> Người dân tập trung tại Cty Vedan để khiếu nại

Ông Trần Văn Quang, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Đồng Nai cho biết, Đồng Nai không phát sinh thêm đơn đòi bồi thường thiệt hại, nhưng phương thức chia tiền đang phải tính toán.

Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Nai) cho biết, Đồng Nai vẫn áp dụng theo cách tính theo thống kê của của Viện Môi trường Tài nguyên đã xác lập. Tuy nhiên, có phát sinh khiếu nại của một số hộ làm muối, UBND tỉnh sẽ xem xét.

Việc chi trả tiền bồi thường cho dân sẽ căn cứ theo ngành nghề, công việc, diện tích thiệt hại của từng hộ dân. Trước khi chi trả UBND tỉnh sẽ công khai danh sách và phát phiếu lấy ý kiến dân để tạo sự đồng thuận, tránh khiếu kiện về sau. Dự kiến, trước Tết Nguyên đán dân sẽ được nhận tiền đền bù.

Về việc nhiều hộ dân ngụ tại tỉnh Đồng Nai và một số nơi khác có diện tích đất sản xuất, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản tại địa bàn huyện Cần Giờ, TPHCM kéo đến văn phòng Cty Vedan (xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) khiếu nại đòi bồi thường, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai Trần Như Độ cho biết: UBND tỉnh Đồng Nai sẽ trực tiếp làm việc với UBND TPHCM để giải quyết thực trạng này.

Theo ông Độ, Cty Vedan đã ký kết với các Hội Nông dân 3 địa phương là bồi thường thiệt hại cho người dân trên cơ sở thực tế diện tích đất sản xuất, nuôi trồng, phương tiện đánh bắt, không bồi thường theo địa chỉ thường trú.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
TPO - Thường trực Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm 37 vụ án trong quý 2/2024. Trong đó, có vụ án “Lừa dối khách hàng”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Dự án đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes liên quan đến ông Lê Thanh Thản.