Nhiều người liên quan vụ gửi tiết kiệm 10.000 tỷ đồng

Nhiều người liên quan vụ gửi tiết kiệm 10.000 tỷ đồng
TP - Theo một nguồn tin, xung quanh vụ gửi tiết kiệm 10.000 tỷ đồng, con đường dẫn đến việc có sổ tiết kiệm 50 tỷ đồng liên quan nhiều người.

> Xung quanh cuốn sổ tiết kiệm 50 tỷ đồng

Nhiều người liên quan vụ gửi tiết kiệm 10.000 tỷ đồng ảnh 1

Đầu tháng 11, chị Nguyễn Thị Trúc Kiều, Phó phòng Kế toán - Tài chính Ngân hàng SHB Chi nhánh Khánh Hòa được một cán bộ tín dụng cùng đơn vị giới thiệu bà Trần Thị Nhàn ở đại lộ Nguyễn Tất Thành (Nha Trang, Khánh Hòa), chuyên buôn bán vật liệu xây dựng.

Bà Nhàn nói có nguồn vốn 10.000 tỷ đồng, muốn gửi ngân hàng trong vòng 10 năm. Chị Kiều và chị Hằng Nga đã báo cáo cho ông Trương Ngọc Nguyên, Giám đốc SHB Khánh Hòa. Sau đó, bà Nhàn dẫn hai chị đi TP HCM gặp hai người tên Di và Thi. Hai ông này nói, nếu muốn tiếp cận được nguồn vốn khổng lồ này, SHB Khánh Hòa phải có thư tiếp nhận nguồn tiền gửi, mẫu hợp đồng.

Về lại Nha Trang, hai chị soạn thảo hợp đồng, đưa cho ông Nguyên chỉnh sửa và phê duyệt. Mang mẫu hợp đồng này vào TP HCM, chị Kiều và chị Nga gặp thêm một người tên Phi. Ông Phi đưa ra danh sách một số cá nhân cần được trích thưởng vì đã đóng góp vào việc thúc đẩy hợp đồng, trong đó có ông Vũ Xuân Lai.

Tại Nha Trang, hai chị làm thủ tục cấp sổ tiết kiệm trị giá 50 tỷ đồng mang tên ông Vũ Xuân Lai. Ngày 7-12 tại TP HCM, chị Nga là người trực tiếp đưa cho ông Lai cuốn sổ tiết kiệm.

Trước đó, hai bên đã thoả thuận, sau khi xem trước sổ tiết kiệm, ông Lai sẽ chuyển 10.000 tỷ đồng vào SHB Khánh Hòa. Nhưng sau khi xem sổ, ông Lai giữ lại, với lý do để chứng minh cho chủ nguồn tiền biết đã làm xong thủ tục, hai bên có thể ký hợp đồng…

Liên quan vụ này còn có một người tên Tuấn (ở Gia Lâm, Hà Nội), chuyên môi giới dịch vụ, một phụ nữ tên Liên, một người nữa tên Trí - được giới thiệu là người có thể tiếp cận gần nhất với nguồn vốn 10.000 tỷ đồng.

Tối 7-12, một nhóm gồm 6 người: ông Lai, ông Trí, ông Thi, ông Di, bà Liên cùng chị Nga và chị Kiều ra Nha Trang làm việc với lãnh đạo SHB Khánh Hòa. Sau khi giới thiệu tên tuổi từng người, ông Trí nói sẽ một mình đàm phán với lãnh đạo SHB Khánh Hòa, bảo những người khác về khách sạn chờ. Nhưng sau đó, ông Trí nói việc đàm phán không thành, ông phải bay về TP HCM ngay.

Đến khoảng 6 giờ chiều ngày 8-12, chị Nga và chị Kiều đến khách sạn 36 Trần Phú, nơi nhóm ông Lai ở để xin lại cuốn sổ tiết kiệm…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG