Hai học sinh ngã từ tầng 3 do lan can không an toàn

Đỗ Hoàng Anh đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Ảnh: K.N
Đỗ Hoàng Anh đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Ảnh: K.N
TP - Nhận được thông tin qua đường dây, PV đã đến Trường Tiểu học Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để tìm hiểu sự việc.

>> Lở lan can, hai HS rơi từ tầng ba xuống đất

Chỗ lan can bị gãy mới được làm lại
Chỗ lan can bị gãy mới được làm lại .

Bà Trịnh Linh Chi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Định Công cho biết: Khoảng 16giờ30 ngày 21-12-2010, khi tan học, hai nam học sinh (HS) Nguyễn Trần Đại và Đỗ Hoàng Anh thuộc lớp 3E đã đùa nhau và xô vào lan can tầng 3 (lớp 3E nằm trên tầng 3) của trường. Chẳng may chỗ lan can đó bị gãy khiến Trần Đại và Hoàng Anh bị ngã từ tầng 3 xuống.

Ngay khi sự việc xảy ra, hai em Nguyễn Trần Đại và Đỗ Hoàng Anh được một số giáo viên của trường và người thân đưa vào Bệnh viện Bưu điện cấp cứu. Bà Trịnh Linh Chi cho biết: Sau khi kiểm tra, thấy em Đại không bị chấn thương nên được đưa về nhà, còn Hoàng Anh bị gãy xương đùi, đang được chữa trị.

Qua tìm hiểu được biết: Chỗ lan can bị gãy thuộc đơn nguyên nhà 3 tầng (lớp 3E nằm tại đơn nguyên này), mới được xây dựng do UBND quận Hoàng Mai là chủ đầu tư. Đơn nguyên này nối vuông góc với đơn nguyên cũ của trường (cũng là nhà 3 tầng), và chỗ lan can bị gãy nằm ở vị trí tiếp giáp giữa hai đơn nguyên.

Bà Trịnh Linh Chi cho biết: "Hiện công trình này chúng tôi vẫn chưa chính thức nhận bàn giao. Ngay khi sự việc xảy ra, đơn vị thi công đã tới đập bỏ chỗ lan can bị gãy để làm lại".

Đỗ Hoàng Anh đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Ảnh: K.N
Đỗ Hoàng Anh đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: K.N.

PV đề nghị được cung cấp địa chỉ của hai em Nguyễn Trần Đại và Đỗ Hoàng Anh thì bà Trịnh Linh Chi hẹn sẽ đưa sau vì đang bận việc. Gặp cô Thúy, giáo viên chủ nhiệm lớp 3E cũng không được cung cấp thêm điều gì. Cô nói, sự việc bản thân đã báo cáo với Ban giám hiệu, nếu cần thì gặp lãnh đạo.

Sau đó, PV liên hệ lại nhiều lần với bà Trịnh Linh Chi nhưng vẫn không có được địa chỉ hai em Trần Đại và Hoàng Anh. Liên hệ với Bệnh viện Bưu điện, mới biết Hoàng Anh đã được chuyển lên chữa trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Tới nơi, thấy Hoàng Anh nhắm nghiền mắt nằm trên giường.

Anh Đỗ Đình Thanh, bố Hoàng Anh cho biết: "Hiện cháu vẫn chưa tỉnh hẳn vì trước đó được gây mê để nắn lại chân và bó bột. Hoàng Anh bị gãy xương đùi, còn các phần khác khi kiểm tra không việc gì. Ban đầu, các bác sĩ định mổ cho cháu. Nhưng sau khi hội chẩn lại, thấy cháu còn nhỏ không cần phải mổ nên quyết định bó bột".

Trao đổi với chị Nguyễn Thị Thịnh, mẹ HS Nguyễn Trần Đại, được biết: Khi đưa vào Bệnh viện Bưu điện, sau khi kiểm tra, thấy cháu Đại không gãy chân tay cũng như chấn thương các vùng khác nên bệnh viện cho về. Sáng 22-12, tôi có đưa cháu vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để kiểm tra lại, thấy vẫn chưa có biểu hiện gì đáng ngại nên bác sĩ lại cho về và dặn cần tiếp tục theo dõi. Sau khi tai nạn xảy ra, hiện cháu chưa hết sợ, ăn ít và thỉnh thoảng kêu mệt.

Chúng tôi tiếp tục theo dõi sự việc và thông tin tới bạn đọc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.