Noel: bí chỗ chơi, 'cháy' nhà nghỉ

Noel: bí chỗ chơi, 'cháy' nhà nghỉ
TPO - Như bao ngày lễ khác, Noel đã phổ biến và đủ làm giới trẻ Hà thành náo nức. Những câu hỏi đi đâu, làm gì trong đêm Giáng sinh 2010 được mọi người đưa ra bàn tán sôi nổi. Nhưng tất cả chẳng mấy người khác được mô-tuýp vui đón Giáng sinh… ngoài đường.
Noel: bí chỗ chơi, 'cháy' nhà nghỉ ảnh 1
Thiếu điểm vui chơi, nhiều người đổ ra đường đón Noel..

Địa chỉ được các bạn gửi gắm hy vọng tìm thấy niềm vui, an lành trong đêm Giáng sinh là Hồ Gươm, Hồ Tây, sân vận động Mỹ Đình… Đây là những nơi có khá đủ các điều kiện: không gian rộng, hàng quán nhiều.

Những bạn trẻ lần đầu đón Giáng sinh ở Hà Nội thì khá ngóng ngỏi được một lần tận hưởng không khí ở Nhà thờ Lớn. Như Vân Anh (sinh viên năm nhất ĐH Luật Hà Nội) cho hay: “Cứ nghe các bạn nói Noel trên Nhà thờ Lớn vui lắm, nên nhóm em, toàn sinh viên năm nhất cả, đã tính lên đó xem thế nào”.

Còn những người đã có thâm niên đón Giáng sinh ở Hà Nội thì muốn “đổi gió”. Năm nay, sau đêm Noel là hay ngày cuối tuần nên kế hoạch tụ tập, “đập phá” của nhiều người trở nên thoải mái hơn về thời gian. Hữu Quang (ĐH Bách Khoa) chia sẻ: “Noel năm trước nhóm mình tụ tập ở Mỹ Đình rồi, lần này thú vị hơn là dạo phố bằng xe đạp, đón Giáng sinh ở Nhà thờ Lớn, sau đó chắc sẽ… đi hát”.

Vẫn như mọi năm, năm nay Noel vẫn các hoạt động vui chơi vẫn khá nghèo. Còn những nơi tổ chức như nhà hàng, khách sạn, công viên… đòi hỏi người tham dự rủng rẻng về hầu bao và phải là dân… “pro”. Nơi thì có vé vào cửa có mức giá khá cao. Nơi có vé vào thấp thì người tham dự còn phải móc hầu bao thêm một lần nữa khi muốn tham gia các trò chơi.

Dương Hằng (ĐH Công Đoàn) nói: “Ra ngoài đường chủ yếu là ngắm cảnh đường phố, cửa hàng trang hoàng trong dịp Noel thôi chứ để vào các điểm tổ chức vui đón Noel thì mình chưa đủ trình”.

Hiếm không gian nghỉ

Noel: bí chỗ chơi, 'cháy' nhà nghỉ ảnh 2
Nhà nghỉ, khách sạn "cháy" trong mỗi dịp Noel (nguồn: Internet).
 

Tìm chỗ chơi đã khó, tìm chốn nghỉ sau vui chơi còn khó hơn nhiều. Vào dịp Noel, nhà nghỉ, khách sạn trở nên đắt khách. Ngay từ tầm 21 giờ (24-12), đảo qua nhiều khu vực được xem là thủ đô “nhà nghỉ” như Trần Duy Hưng, Hoàng Quốc Việt, Giáp Bát… không ít nhà nghỉ, khách sạn được nhân viên trả lời phòng đã có người đặt và hết rồi.

Anh Kiều Dũng (nhân viên của một khách sạn quận Hoàn Kiếm) cho hay: “Như những năm trước, năm nay cách đêm Noel vài ngày đã có nhiều người đăt phòng. Cho đến giờ thì các phòng đã đầy khách rồi”.

Những nơi còn phòng thỏa sức nâng giá gấp ba, bốn so với ngày thường. Một phòng qua đêm có giá 400 – 500 nghìn. Tiến, nhân viên một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng ra vẻ chiều lòng khách: “Bốn trăm một phòng qua đêm là giá hữu nghị nhất rồi đó anh. Đi khắp cả đường này cũng không có đâu”.

Hai, ba giờ sáng, trên nhiều ngã đường Hà thành vẫn khá nhộn nhịp cảnh người đi chơi, kẻ đi tìm chốn nghỉ. Có mặt đường Hoàng Quốc Việt, dễ bắt gặp cảnh các đôi, các nhóm dừng xe trước các nhà nghỉ, rồi nhanh chóng đi phóng xe đi luôn vì hết phòng.

Cùng với các nhà nghỉ, khách sạn, nhiều quán hàng ăn đêm cũng trở thành chỗ dừng chân của các nhiều người. Phạm Mạnh (cựu sinh viên ĐH KHXH&NV) vẫn không quên lần tìm chỗ nghỉ sau thời gian đón Giáng sinh trên Nhà thờ Lớn. “Kí túc xá đóng cửa, đi mấy nhà nghỉ hỏi thì đều hết phòng. May tìm được quán cháo đêm gần KTX đành đáp tạm… đợi trời sáng”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.