Một du học sinh VN bị hành hung dã man ở Úc

Một du học sinh VN bị hành hung dã man ở Úc
Cộng đồng du học sinh Việt Nam ở Úc đang tỏ ra phẫn nộ trước việc sinh viên Vũ Ngọc Minh, 19 tuổi, theo học tại Trường cao đẳng Thương mại và kỹ thuật Melbourne thuộc đại học Deakin, bị hơn chục thanh niên địa phương đánh đập dã man trên một khu phố sầm uất.

Minh đã bị chấn thương não, hôn mê phải nhập viện cấp cứu ở Bệnh viện Hoàng gia Melbourne ngày 26-12.

Một du học sinh VN bị hành hung dã man ở Úc ảnh 1

Sinh viên Vũ Ngọc Minh đang hôn mê ở phòng chăm sóc đặc biệt Bệnh viện Hoàng gia Melbourne - Ảnh do DEVISE cung cấp

Chiều 30-12, bạn Lê Thanh Tùng - học cùng trường với Minh, người có mặt tại hiện trường và trực tiếp chăm sóc Minh những ngày qua ở bệnh viện - cho phóng viên biết thêm chi tiết tình hình của Minh hiện nay.

Theo lời Tùng, khoảng 17-18h ngày 26-12 Tùng và Minh đang đi mua sắm ở khu vực đường Bourke và Swanton, gần cửa hàng mua sắm Politik, thì bị một nhóm người Úc gốc châu Á chọc ghẹo, chửi bới. Tùng cho biết hai người có quay lại nhìn đám thanh niên này rồi cố lánh vào một cửa hàng mua sắm gần đó.

Đến cửa hàng, khi Tùng bước vào trong xem hàng hóa, Minh còn đứng bên ngoài thì nhóm thanh niên này kéo đến gây sự. Biết đã rơi vào tình huống nguy hiểm, Tùng có đến nhờ nhân viên bảo vệ cửa hàng báo cảnh sát nhưng người này từ chối, sau đó Tùng ra dấu cho Minh tách ra hai hướng để thoát khỏi sự tấn công của nhóm thanh niên này. Chạy được một đoạn thì hai người bị nhóm người này chặn đánh.

Tùng cho biết nhóm thanh niên này chia làm hai để đuổi theo hai người. Khi anh chạy ra khỏi cửa hàng được một đoạn thì bị 7-8 thanh niên bao vây, tên cầm đầu cầm dao tấn công Tùng nhưng rất may anh né kịp. Do có học võ nên Tùng rút dây thắt lưng ra để tự vệ. Không tấn công được Tùng, nhóm thanh niên gây sự này bỏ đi. Cùng lúc, cách đó không xa Minh bị 5-6 người bao vây và có thể đã bị đánh rất dã man bằng hung khí nặng, theo lời Tùng kể.

Sau khi thoát hiểm, Tùng đã quay lại giải vây cho Minh, tri hô kêu cứu nhưng không có ai đến hỗ trợ. Sau khi nhóm thanh niên này bỏ đi, Tùng cho biết anh thấy Minh đang nằm bê bết trên vũng máu. Minh còn tỉnh, nói được vài câu với bạn: “Đầu anh đau quá! Anh lạnh quá!”, nhưng sau khi được đưa lên xe cấp cứu, Minh đã rơi vào trạng thái hôn mê.

Kết luận ban đầu của bệnh viện là Minh bị tụ máu não, giập mũi, rách môi trên. Các bác sĩ Bệnh viện Hoàng gia Melbourne đã tiến hành phẫu thuật mở hộp sọ để lấy máu bầm ngay sau khi Minh được đưa vào bệnh viện. Tùng cho biết trước mắt các bác sĩ chưa thể đưa ra kết luận chính thức về bệnh trạng của Minh, nhưng theo lời hai bác sĩ trực tiếp điều trị cho Minh thì tình hình của anh đang rất nguy hiểm. Minh hiện hôn mê và có hiện tượng co giật, tràn dịch não ngày 29-12.

Theo nguồn tin từ Hội Sinh viên Việt Nam Trường đại học Deakin (DEVISE), ban đầu hồ sơ vụ án của Minh do cảnh sát quận Richmond thụ lý, nhưng hiện đã chuyển sang cơ quan điều tra tội phạm Melbourne để điều tra thêm. Người trực tiếp thụ lý vụ án này là điều tra viên Hare. Thông tin ban đầu từ cảnh sát cho biết nhóm thanh niên gây án là thanh niên địa phương người Úc gốc Á, nhưng cảnh sát vẫn chưa xác minh được là người nước nào và động cơ tấn công của nhóm người này.

DEVISE cũng cho biết hội đã thông tin cho Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và gia đình của Minh ở quận Gia Lâm, Hà Nội (Việt Nam). Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, chiều 30-12 ba mẹ của Minh đã bay từ TP.HCM sang Melbourne để trực tiếp chăm sóc cho Minh. Hôm nay họ có mặt tại thành phố này của Úc.

Theo Mỹ Loan - Duy Phúc
Tuổi Trẻ

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG