Cần đảm bảo an toàn cho các thuyền viên

Cần đảm bảo an toàn cho các thuyền viên
TP - Liên quan đến vụ 12 thuyền viên Việt Nam bị cướp biển Somalia bắt giữ, ngày 7-1, Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã chỉ đạo các cơ quan đại diện nước ta tại các nước liên quan làm việc với các cơ quan nước ngoài hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho thuyền viên và sớm giải thoát tàu để thuyền viên được tiếp tục làm việc.

> Ai giải cứu các thuyền viên Việt Nam? 

Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu các doanh nghiệp phối hợp với Cty môi giới Đài Loan và chủ tàu để nắm tình hình thuyền viên, yêu sách của bọn hải tặc, phương án giải cứu thuyền viên và kịp thời thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn và cuộc sống bình thường cho thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu.

Các doanh nghiệp phải có văn bản thông báo tình hình vụ việc cho gia đình người lao động và địa phương người lao động cư trú, đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ, động viên ổn định tâm lý gia đình người lao động vượt qua những khó khăn hiện tại.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cần phải thường xuyên theo dõi, bám sát tình hình và báo cáo kịp thời các vấn đề phát sinh với Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục Lãnh sự, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Bắc (Đài Loan) để được hỗ trợ giải quyết kịp thời.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG