Cận Tết, ùn tắc kéo dài

Trên đường Nguyễn Trãi có lúc đã “đông cứng”. Ảnh: Trọng Đảng
Trên đường Nguyễn Trãi có lúc đã “đông cứng”. Ảnh: Trọng Đảng
TP - Mặc dù đã thực hiện phương án phân luồng từ xa và cấm xe tải đi vào nội đô từ ngày 10-1, nhưng những ngày cuối năm, giao thông Thủ đô vẫn ngộp vì ùn nghẽn.
Trên đường Nguyễn Trãi có lúc đã “đông cứng”. Ảnh: Trọng Đảng
Trên đường Nguyễn Trãi có lúc đã “đông cứng”. Ảnh: Trọng Đảng.

Vỉa hè thành... lối thoát

Những ngày qua, vỉa hè các tuyến phố Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Chùa Bộc, Khâm Thiên, Cát Linh... trở thành “lối thoát” duy nhất cho các phương tiện bị ùn tắc. Người dân ở đây cho biết, hơn 1 tuần nay, các tuyến phố này trở nên đông phương tiện và thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là vào buổi sáng, chiều.

“Vào giờ cao điểm lòng đường dày đặc phương tiện, xe máy, ô tô chen nhau nhích từng bước, một số người do vội và không đủ kiên nhẫn chờ đường thông, đã cho xe máy leo lên vỉa hè để đi, khiến giao thông rối bời”, ông Nguyễn Thế Tuấn, một người dân sống trên phố Chùa Bộc phản ánh.

Tình trạng ùn tắc cũng xảy ra trên nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội nhiều ngày qua như Lê Duẩn, Hàng Bài, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, Trường Chinh, Lý Thường Kiệt và các tuyến đường vành đai như Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Tam Trinh... Ùn tắc không chỉ gây muộn giờ làm việc, học tập của giới công chức, học sinh sinh viên mà nhiều người kinh doanh trên các tuyến phố cũng bị ảnh hưởng.

“Những ngày qua do các tuyến đường trong nội thành bị cấm, đã đẩy hầu hết xe tải ra các tuyến đường vành đai, dẫn đến ùn tắc kéo dài, chúng tôi ở đây cũng chẳng buôn bán gì được”, chị Nguyễn Thị Hạnh, nhà ở đường Khuất Duy Tiến nói.

Trung tá Nguyễn Văn Tài, Đội trưởng Đội CSGT số 3 CA Hà Nội cho biết, hơn một tuần qua lưu lượng phương tiện trên các tuyến phố tăng cao so với ngày bình thường. Đội có trên 70 chiến sỹ đều đã toả ra các chốt trực làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, trên một số tuyến phố do mật độ người và phương tiện tăng cao nên không tránh khỏi tình trạng ùn tắc.

Cấm xe tải vẫn ùn tắc

Theo phương án phân luồng số 2509 ngày 27-12-2010 của Sở GTVT, bắt đầu từ ngày 5-1 đến sau Tết Nguyên đán, Sở sẽ thực hiện việc phân luồng phục vụ Đại hội Đảng và Tết Tân Mão. Theo đó, trong dịp này các loại xe tải sẽ bị cấm đi vào nội thành, tính từ đường vành đai 2 trở vào. Tuy đã cấm xe tải nhưng theo ghi nhận của phóng viên trên nhiều tuyến phố trung tâm những ngày qua tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, do nhu cầu đi lại của người dân và hoạt động buôn bán của nhiều cửa hàng, doanh nghiệp nên dịp cuối năm tình trạng phương tiện tăng nhiều trên các tuyến phố. Hơn nữa đang ĐH Đảng nên một số tuyến đường phải thực hiện phân luồng cũng khiến ùn tắc xảy ra.

Trao đổi với Tiền Phong, thiếu tướng Trần Long Xuyên, Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, để đảm bảo giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn thành phố dịp áp Tết, công an TP Hà Nội vừa được tăng cường 500 học viên cảnh sát.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG