Quất, đào 'mang' mùa xuân xuống phố

Nhộn nhịp tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ)
Nhộn nhịp tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ)
TPO - Đến thời điểm hiện nay, 24 - 1, nhiều tuyến phố của Hà Nội tấp nập cảnh kẻ bán người mua đào, quất... Không khí ngoài đường phố nhộn nhịp đầy ắp sắc xuân. Giá mỗi cành đào, trung bình từ 500 nghìn đến một triệu đồng.

> Trắng đêm ‘đánh thức’ hoa đào 

Nhộn nhịp tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ)

Tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội). Ảnh: Minh Đức

Theo quan sát của phóng viên, sáng nay, 24 - 1, số gốc đào cổ thụ được đưa về các vườn đào ở Nhật Tân (Hà Nội) khá nhiều. Các chủ vườn đang mải mê cắt tỉa những gốc, cành, cây vừa được xe tải đưa tới.

Giá mỗi cành, cây trung bình từ 500 nghìn đến một triệu đồng, cành to đẹp 1,5 đến 2 triệu đồng, còn đào cây cổ thụ giá trung bình từ 5 đến 10 triệu đồng. Cành "bèo" nhất cũng giá từ 200 đến 250.000 đồng. Loại to, đẹp, giá đặc biệt, từ 15 đến 40 triệu đồng.

Chị Phạm Thị Thanh, chủ vườn đào ở Nhật Tân cho biết: Năm ngoái, giá cho thuê mỗi gốc đào cổ thụ từ 5 - 7 triệu đồng/gốc, trong khi đó đào thế chỉ từ 1 - 2 triệu đồng/cây. Cây đẹp lắm mới giá ba trriệu đồng.

Không đắt như đào, giá mỗi cây quất thấp nhất 500 nghìn đồng, cao nhất 5 triệu đồng. Theo quan sát của phóng viên tại chợ hoa Quảng Bá, Hoàng Hoa Thám, Liễu Giai…người mua quất thường chọn cây to, nhiều quả và phải chín đều. Với mức giá này, nhiều gia đình sẽ có đào, quất mừng xuân mới.

Quất, đào 'mang' mùa xuân xuống phố ảnh 2
Quất, đào 'mang' mùa xuân xuống phố ảnh 3
Quất, đào 'mang' mùa xuân xuống phố ảnh 4
Quất được bầy bán tại đường Hoàng Hoa Thám

Quất được bầy bán tại đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

Nhộn nhịp tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ)
 
Quất, đào 'mang' mùa xuân xuống phố ảnh 7
Quất, đào 'mang' mùa xuân xuống phố ảnh 8
Đào được bày bán nhiều tại đường Âu Cơ (Tây Hồ)

Đào được bày bán nhiều tại đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội).

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.