Xuất hiện ấn Đền Trần ngoài luồng?

Xuất hiện ấn Đền Trần ngoài luồng?
TPO - Qua tìm hiểu thực tế tại địa phương, nhóm PV Tiền Phong đã mua được những chiếc ấn có hình thức giống như ấn Đền Trần (được bán công khai tại khu vực Đền Bảo Lộc, thuộc huyện Mỹ Lộc, Nam Định), nằm gần Đền Trần.

> Lễ khai ấn Đền Trần: Không còn cảnh tranh cướp?
> Nhộn nhịp trước ngày khai ấn đền Trần

Người bán cho biết, muốn mua số lượng vài chục cái hoặc nhiều hơn cũng có, nhưng phải đặt trước. Giá bán lẻ mỗi lá ấn là 50 ngàn đồng, có hàng chỉ bán với giá 20 ngàn đồng, thậm chí 5 ngàn đồng/chiếc. Lá ấn giá 20 - 50 ngàn đồng được in/đóng khá rõ nét, ấn 5 ngàn đồng mực mờ hơn.

Chiều 11-2, PV Tiền Phong cung cấp thông tin trên và lá ấn thu thập được cho Ban Tổ chức. Bà Cao Thị Tính, Phó Chủ tịch UBND TP Nam Định, Trưởng ban Tổ chức Lễ khai ấn Đền Trần, khẳng định lá ấn mà PV thu thập được không phải ấn năm 2011.

Bà Tính cho biết, có thể có tình trạng kẻ xấu lợi dụng để trục lợi. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Ban Tổ chức, lượng ấn phát ra tại đêm khai ấn rất ít khi bị thiếu. Ước tính, mỗi năm lượng ấn phát ra có thể lên tới 10 - 15 vạn lá. Việc in lá ấn tại Đền Trần được thực hiện ra sao, có hay không việc sản xuất ấn giả, và thực hư chuyện ấn này ra sao, Tiền Phong sẽ thông tin tới bạn đọc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG