Hải quan tuyên bố: Hồi âm sau 30 phút tiếp nhận tờ khai

Hải quan tuyên bố: Hồi âm sau 30 phút tiếp nhận tờ khai
TP - Ngày 22-2, Tổng cục Hải quan họp báo công bố Tuyên ngôn phục vụ khách hàng 2011 với quan điểm xem doanh nghiệp là bạn đồng hành, đối tác phát triển.
Hải quan tuyên bố: Hồi âm sau 30 phút tiếp nhận tờ khai ảnh 1

Phó Tổng cục trưởng Hải quan Nguyễn Dương Thái, cho biết đây là văn bản đầu tiên thể hiện cam kết của hải quan với cộng đồng doanh nghiệp. "Năm 2010, thực hiện cải cách thủ tục hải quan chúng tôi đã rà soát 138/168 thủ tục, giảm chi phí hành chính và thời gian thông quan. Tuyên ngôn sẽ có hiệu lực từ ngày 1-3.

Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị, in và công khai tại các cơ quan hải quan để từ cán bộ ngành, người dân, doanh nghiệp biết rõ. Nếu như thực tế thời gian qua, các doanh nghiệp bị kéo dài thời gian làm thủ tục mà không rõ lý do thì lần này họ có quyền yêu cầu trả lời rõ vì sao", ông Thái nói.

Nội dung Tuyên ngôn phục vụ khách hàng gồm 4 phần, trong đó ngành Hải quan cam kết chậm nhất 30 phút kể từ khi tiếp nhận tờ khai công chức Hải quan phải có hồi âm, thời hạn giải quyết hồ sơ miễn thuế không quá 10 ngày, thời hạn trả lời giải quyết các vướng mắc không quá 5 ngày, kể từ khi nhận được văn bản yêu cầu. Nếu nội dung yêu cầu vượt thẩm quyền, phải gửi cấp cao hơn và 3 ngày sau khi nhận được ý kiến hướng dẫn, phải trả lời khách hàng.

Ngoài ra, Tuyên ngôn cũng thể hiện sự mong đợi từ phía khách hàng: nắm vững và thực hiện các quy định về hải quan, trung thực, chính xác trong khai báo thủ tục hải quan; nghiêm túc thực hiện về thuế, không thực hiện hành vi tiêu cực...

Đại diện Tổng cục Hải quan khẳng định sẽ giám sát chặt chẽ việc thực hiện Tuyên ngôn trên và đề nghị phản ánh theo đường dây nóng 04 .38722828.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG