Gửi xe tại bệnh viện: Chưa có 'thuốc' chữa!

Khoảng 10 giờ sáng, rất khó gửi xe ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM
Khoảng 10 giờ sáng, rất khó gửi xe ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM
TP - Trong khi Đà Nẵng miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân gửi xe khi vào bệnh viện thì tại TPHCM mọi chuyện ngược lại. Nhức nhối như bệnh chưa có thuốc chữa

 >> Không thu tiền giữ xe: Hợp lòng dân, bệnh viện miễn cưỡng

Khoảng 10 giờ sáng, rất khó gửi xe ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM
Khoảng 10 giờ sáng, rất khó gửi xe ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM.

Bầm dập gửi xe

Cho dù người thân đã lê lết vào được khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy do một vết thương đâm vào chân nhưng anh Hoàng Dũng ở quận 7 vẫn loay hoay đi tìm nơi giữ xe, bởi, nơi đây đã quay bảng "bãi xe hết chỗ".

Dắt xe ra các điểm trông xe vây quanh bệnh viện Chợ Rẫy, phải mất 30 phút, anh mới tìm được bến đỗ. Khi thấy vợ đau bụng, anh Minh chở vợ đến Bệnh viện Từ Dũ để cấp cứu vì nghi vợ gần sinh. Anh Minh chạy thẳng đến bãi giữ xe thì bảo vệ vẫy tay báo hết chỗ.

Quay xe lại anh này chạy qua hai điểm giữ xe tư nhân khác cũng nhận cái lắc đầu đành phải chạy xe hơn 500m tới gửi xe ở một siêu thị. Đến khi quay lại bệnh viện Từ Dũ anh Minh mới biết vợ đã được y tá đưa vào khoa cấp cứu.

Tại khu giữ xe trong Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn ở quận 1, nếu đến thăm bệnh hoặc bệnh nhân vào thăm khám buổi chiều coi như đỏ mắt mới tìm được chỗ gửi xe. Ôm bụng bầu đợi chồng gửi xe đã 20 phút nhưng vẫn chưa thấy đâu, trong khi đã đến giờ tái khám, chị Oanh ở Gò Vấp đứng ngồi không yên:

"Trong bệnh viện thì quá tải bệnh nhân còn ngoài bãi giữ xe thì chen chân nhau từng tí. Oải quá!". Ở Bệnh viện Ung bướu chỉ dành giữ xe cho nhân viên, còn bệnh nhân và người thăm nuôi phải gửi xe ở các điểm trông xe tự phát.

Bác sĩ Phan Dzư Lê Thắng- Khoa Vi phẫu- Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM kể: Có những trường hợp bệnh nhân bị đứt tay, gãy xương vào cấp cứu nhưng hỏi thăm người thân bảo hộ ở đâu, người bệnh đều nói đang gửi xe. 20-30 phút sau vẫn không thấy mặt. Hỏi ra mới biết bệnh viện hết chỗ. Tại bệnh viện này khoảng 9-10 giờ sáng gần như bãi giữ xe không còn chỗ trống.

Chặt chém vô tội vạ

Sáng 22-2 anh, Trần Văn Ngọc ở Bình Tân chở vợ đến Bệnh viện Ung bướu thăm khám, tìm được chỗ gửi xe tự phát gần bệnh viện. Sau 3 tiếng gửi xe nơi đây anh bị hét giá 10.000 đồng/ lần. Ở khu vực vỉa hè dành cho người đi bộ trên đường Trần Hưng Đạo, điểm giữ xe của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM chiếm gần 20m, chặt giá 5.000 đồng/xe.

Tại khu vực đường Nơ Trang Long, sát Bệnh viện Ung bướu và Nhân dân Gia Định, dịch vụ gửi xe bệnh viện cũng chặt chém vô tội vạ. Trong khi đó giá giữ xe tự phát quanh khu vực nhảy lên 10.000 đồng/lần.

Nói về chặt chém phải kể đến điểm giữ xe trong Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn ở quận 1. Mỗi xe máy thông thường vào đây đều phải trả 5.000 đồng/xe, trong khi giữ qua đêm lên đến 20.000 đồng.

Theo Quyết định 245/2005/QĐ-UBND, giá giữ xe tại bệnh viện, trường học, công sở, chợ, chung cư được quy định: xe đạp 500 đồng/lượt/ngày và 1.000 đồng/lượt/đêm; xe máy 1.000 đồng/lượt/ngày và 2.000 đồng/lượt/đêm. Mức giá giữ xe nêu trên được áp dụng cho tất cả các điểm giữ xe, không phân biệt điểm giữ sử dụng đất công hay giữ trong nhà của tư nhân. Vậy nhưng ở TPHCM mọi chuyện gần như đi ngược với quy định.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.