Chậm khởi công do chọn tuyến mới

Khúc cua "tử thần" Đá Đen trên quốc lộ 1A qua Đèo Cả
Khúc cua "tử thần" Đá Đen trên quốc lộ 1A qua Đèo Cả
TP - Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả (HĐBĐC) chậm khởi công, do phải khảo sát tuyến mới và thực hiện các bước thủ tục liên quan đến việc thay đổi hướng tuyến. Ông Hồ Minh Hoàng, Tổng Giám đốc Cty cổ phần Đầu tư Đèo Cả (ĐTĐC), chủ đầu tư dự án cho biết.
Khúc cua
Khúc cua "tử thần" Đá Đen trên quốc lộ 1A qua Đèo Cả.

Theo phương án cũ, Dự án HĐBĐC trên quốc lộ 1A có điểm đầu tại thôn Hảo Sơn (Hòa Xuân Nam, Đông Hòa, Phú Yên), điểm cuối tại thôn Cổ Mã (Vạn Thọ, Vạn Ninh, Khánh Hòa), chiều dài toàn tuyến là hơn 11km, trong đó hầm chính dài 5.400m, tổng vốn đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD.

Cty ĐTĐC đã khởi công khu tái định cư dự án HĐBĐC vào ngày 16-10-2010, dự định chính thức khởi công dự án trong tháng 12-2010. Nhưng theo đơn vị tư vấn là Cty Egis BCEOM (Pháp), có một số vấn đề lớn có thể làm tăng chi phí, gây sự cố khi triển khai dự án. Công ty ĐTĐC đã cùng chuyên gia xây dựng phương án tuyến mới và so sánh với phương án tuyến cũ.

Theo phương án mới, chiều dài toàn tuyến tăng lên hơn 13km, nhưng chiều dài hầm chính chỉ còn 3.900m, đi qua vùng có địa chất ổn định hơn, giảm được thời gian thi công, chi phí đầu tư và duy tu bảo dưỡng.

Phương án tuyến mới cũng tránh được phần lớn khu đông dân cư, giảm chi phí di dời, tái định cư. Theo phương án mới, tổng mức đầu tư của dự án là 797 triệu USD, chỉ bằng 57% so với phương án cũ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thu hồi phù hiệu hơn 6.800 xe vi phạm quá tốc độ
Thu hồi phù hiệu hơn 6.800 xe vi phạm quá tốc độ
TPO - Trong 3 tháng đầu năm, các Sở Giao thông vận tải đã xử lý thu hồi phù hiệu đối với hơn 6.800 phương tiện vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000km trở lên trong tháng, đồng thời nhắc nhở đối với 85.600 phương tiện có vi phạm quá tốc độ, quá thời gian lái xe và không truyền dữ liệu.