Miền bắc rét, cả nước mưa

Miền bắc rét, cả nước mưa
TP - Gió mùa đông bắc tăng cường từ mai gây mưa và rét ở miền Bắc trong khi một áp thấp sẽ gây thời tiết xấu trên biển và mưa rào ở miền Trung, miền Nam, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương

>> Không khí lạnh tăng cường, có nơi 11 độ C

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc từ đêm qua (3-3), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ giảm khoảng 2-3oC, trời rét. Tình thế thời tiết này dự kiến kéo dài 2-3 ngày.

Ngoài không khí lạnh tăng cường, đến chiều qua, vị trí trung tâm vùng áp thấp hoạt động trên vùng biển phía nam Biển Đông ở vào khoảng: 9,0 - 11,0 độ vĩ bắc; 113,7– 115,7 độ kinh đông. Dự báo 1-2 ngày tới, vùng áp thấp này di chuyển chủ yếu theo hướng tây - tây nam với tốc độ khoảng 10km một giờ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với gió mùa đông bắc, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa dông mạnh; vùng biển ngoài khơi từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác.

Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Ở các tỉnh ven biển Trung Bộ , Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ, trời bớt nóng hơn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG