Rùa Hồ Gươm thoát khỏi hai vòng lưới

'Cụ' rùa đã nằm gọn trong lưới
'Cụ' rùa đã nằm gọn trong lưới
TPO –Tới 12h50 ngày 8-3, cụ Rùa hồ Gươm đã thoát khỏi hai vòng lưới, và bơi ra lòng hồ. Như vậy, kế hoạch đưa cụ Rùa lên bờ lần đầu đã không thành công.

Khoảng 12 giờ 20 phút, mặc dù Đội cứu rùa đã huy động thêm một bộ lưới mới và nhiều nhân viên tình nguyện để kéo lưới. Tuy nhiên đến 12 giờ 50 phút, cụ rùa đã thoát khỏi 2 vòng lưới, bơi ra lòng hồ.

Ngẩn người vì Cụ rùa đã thoát khỏi hai tầm lưới
Ngẩn người vì Cụ rùa đã thoát khỏi hai vòng lưới. Ảnh: Minh Đức
 

Số người xem lai dắt Cụ rùa quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm mỗi lúc một đông, khiến khu vực này trở nên nhốn nháo, nhiều tuyến đường đổ về hồ Gươm đều đông nghịt người.

Đội cứu rùa đã huy động lực lượng bộ đội, với 1 xe chuyên dụng và 5 chiếc ghe để hỗ trợ cho công tác lai dắt cụ rùa lên bờ.

Tới 13h cụ Rùa đã thoát khỏi lưới bủa vây và bơi ra giữa hồ.
Tới 13h cụ Rùa đã thoát khỏi lưới bủa vây và bơi ra giữa hồ..

Tới 11h hơn khu vực vây lưới đã thu hẹp lại còn khoảng 100 mét. Hệ thống lưới mắt nhỏ đã được đưa tới khu vực đang lai dẫn rùa Hồ Gươm.

Tại khu vực vây lưới được xác định chỗ sâu nhất khoảng 1,5m và bùn dày 50 cm.

Rùa Hồ Gươm thoát khỏi hai vòng lưới ảnh 3

Đội cứu rùa đã huy động hàng trăm người để kéo lưới lên bờ, tuy nhiên vì quá nhiều vật cản mắc vào lưới, nên lưới vẫn nằm yên không nhúc.

Nhiều 'vật thể lạ' mắc vào lưỡi
Nhiều 'vật thể lạ' mắc vào lưới.

Hàng nghìn người đã có mặt tại hồ Gươm, để chứng kiến việc lai dắt cu Rùa, khiến cả tuyến đường Lê Thái Tổ (Hoàn Kiếm) đã bị ách tắc. Lực lượng Công an quân Hoàn Kiếm phải căng dây tại khu vực gần tháp Rùa và phong tỏa toàn bộ tuyến đường Lê Thái Tổ.  

Đến 10 giờ, 20 phút, một số nhân viên trong Đội cứu rùa vì đã ngâm trong nước lạnh hàng tiếng đồng vì lạnh quá, nên tạm nghỉ. Đến lúc 11 giờ, công việc lại bắt đầu được tiếp tục thực hiện, và huy động hàng trăm người để kéo lưới, cho đến 11 giờ 15 phút, cụ rùa vẫn chưa được đưa lên bờ.

Rùa Hồ Gươm thoát khỏi hai vòng lưới ảnh 5
Rùa Hồ Gươm thoát khỏi hai vòng lưới ảnh 6
 
Rùa Hồ Gươm thoát khỏi hai vòng lưới ảnh 7
Thợ lặn không quản ngại rét mướt, ngâm mình dưới hồ hàng giờ đồng hồ
Thợ lặn không quản ngại trời rét, ngâm mình dưới hồ hàng giờ đồng hồ.
Hàng nghìn người dân ngồi kín quanh hồ Hoàn kiếm xem lai dắt 'Cụ' rùa lên bờ
Hàng nghìn người dân ngồi kín quanh hồ Hoàn kiếm xem lai dắt cụ Rùa lên bờ.

Hàng chục nhân viên trong Đội cứu rùa đã không quản ngại việc rét mướt, lội xuống hồ từ 6 giờ sáng để thực hiện việc kéo lưới, cũng như lặn để tháo các mắt lướt dính phải vật cản nằm dưới bùn và kéo lưới đưa cụ Rùa vào lên bờ.  

Khoảng 6 giờ sáng 8 – 3, Đội cứu rùa hồ Gươm, Hoàn Kiếm (Hà Nội), đã bắt đầu tiến hành công việc xác định vị trí, thả lưới để đưa cụ Rùa lên bờ. Hàng nghìn người dân đã có mặt, đứng kín quanh hồ để xem cụ Rùa lên bờ. 

Minh Đức - Tuấn Nguyễn

Theo Viết
MỚI - NÓNG