Hai bố con 'miễn dịch' với điện

Hai bố con ông Thắng biểu diễn với dây điện trong nhà
Hai bố con ông Thắng biểu diễn với dây điện trong nhà
TP - Đó là hai bố con ông Dương Đình Thắng (57 tuổi) và Dương Minh Lợi (31 tuổi) tại thôn Đức Nghiêm, xã Ngọc Sơn, Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Ông Thắng kể, lúc trẻ ông làm việc ở ngành thủy lợi tình cờ phát hiện mình có khả năng đặc biệt: Sờ vào điện nhưng không bị điện giật. Cảm giác mà điện mang lại chỉ là một chút tê tê lan tỏa khắp người. Sau này về quê, ông lại tham gia công tác quản lý điện ở địa phương.

Sau khi ngành điện tiếp nhận lưới điện ở nông thôn, ông Thắng làm một người thợ điện bình thường. Ai có việc sửa chữa điện và thiết bị điện là ông sẵn sàng đến giúp. Và tất cả những lần ấy, ông đều trực tiếp tiếp xúc với điện bằng tay trần của mình.

Ông cho biết: “Mình làm như vậy mới thật tay, chứ dùng kìm vướng víu lắm”. Nhờ có ông, hàng xóm mỗi khi mất điện do đứt dây yên tâm hơn vì có người đến nối hộ ngay.

Ông Thắng sinh được hai con trai, nhưng chỉ con trai cả là Dương Minh Lợi có khả năng này. Hiện anh Lợi ở nhà cũng đi sửa chữa điện và làm cơ khí.

Để thực mục sở thị, phóng viên Tiền Phong đề nghị hai bố con ông Thắng tiếp xúc với điện. Không ngần ngại, ông Thắng trèo lên cột điện ngay ngoài cổng và dùng tay sờ vào dây. Lợi đứng dưới lấy bút điện thử vào người ông, bóng điện trong bút thử bật sáng.

Chúng tôi lại đề nghị ông Thắng vào trong nhà, đóng hết cửa lại để thử tiếp. Lúc này, ông Thắng dùng một miếng sắt chọc thẳng vào ổ điện, dùng bút điện thử khắp người ông, đặt bút đến chỗ nào trên cơ thể ông, bóng cũng đều phát sáng.

Ông Thắng cho biết ông không có điểm gì đặc biệt, khác với mọi người. Còn bà Nguyễn Thị Lượt, vợ ông thì băn khoăn: “Tôi vẫn bảo với ông ấy là cứ phải cẩn thận với điện, chứ biết đâu lúc mình tự nhiên mất khả năng ấy thì làm thế nào?”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.