Bác sĩ làm sai hàng loạt hồ sơ bệnh án

Bác sĩ làm sai hàng loạt hồ sơ bệnh án
TPO - Một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, Thanh tra viện này vừa phát hiện nhiều sai phạm ở 46 hồ sơ khám bệnh trong hai năm 2009 - 2010, do Trưởng khoa khám bệnh, bác sỹ Nguyễn Minh Tân ký.

Theo đơn thư tố cáo tới thanh tra Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, thời gian qua, bác sỹ Nguyễn Minh Tân lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm sai quy trình khám bệnh để thu lợi bất chính, trong đó có những hồ sơ khám bệnh liên quan đến việc chạy chế độ chính sách như thương binh, chất độc da cam.

Sau khi vào cuộc, thanh tra bệnh viện này thừa nhận những tố cáo trên là đúng sự thật. Theo đó, trong hai năm 2009 - 2010, ông Tân làm lệch 46 bộ hồ sơ khám bệnh, gồm các sai phạm như bệnh nhân đến khám không được lưu vào hồ sơ bệnh viện, quá trình khám bỏ qua nhiều quy trình như không xét nghiệm, không điện đồ…cho bệnh nhân.

Ngoài những sai phạm trên, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết thêm, trước đây, bác sỹ Nguyễn Minh Tân có nhiều khuất tất, nhũng nhiễu nhiều bệnh nhân trong việc ký hồ sơ cho họ khi muốn chuyển viện.

Làm việc với phóng viên Tiền Phong, bác sỹ Nguyễn Minh Tân thừa nhận những sai phạm trên. “Tôi làm những bộ hồ sơ đó là vì quan hệ ngoại giao của lãnh đạo bệnh viện và các nhân viên, người thân của họ”, ông Tân nói.

Theo lý giải của ông Tân, sở dĩ dẫn đến những sai phạm trên là do trong một thời gian dài bệnh viện này không nhắc nhở, tổ chức thanh kiểm tra định kỳ quy trình khám bênh tại khoa ông quản lý.

“Tôi chỉ hoàn thiện hồ sơ khám bệnh còn bệnh nhân dùng hồ sơ đó đi chạy chế độ gì, tôi không biết”, ông Tân cho biết.

Ngoài chức danh Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, bác sỹ Nguyễn Minh Tân hiện là giám định viên kiêm chức về nội và hồ sơ ban đầu, thuộc Phòng giám định y khoa Hà Tĩnh.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.