Sóc Trăng: Mua bò, heo nhiễm bệnh cho hộ nghèo

Sóc Trăng: Mua bò, heo nhiễm bệnh cho hộ nghèo
TP - UBND xã Thạnh Quới (Mỹ Xuyên) mua 466 con bò, 1.040 con heo giao cho hộ nghèo theo chương trình hỗ trợ con giống giúp bà con thoát nghèo, nhưng bò và heo bị bệnh nên chết hàng loạt, đang gây thêm nợ cho bà con, nhiều người dân phản ánh.

>> Nông dân 'treo' trại, giảm đàn

466 con bò giao cho 466 hộ, mỗi con bò trị giá 5 triệu đồng (nhà nước hỗ trợ 3 triệu, dân góp 2 triệu), tổng cộng 2 tỷ 330 triệu đồng.

Theo người dân, bò lớn nhỏ không đều, nhưng con lớn nhất cũng chưa đến 4 triệu đồng, còn nhỏ chỉ khoảng 2,5- 3 triệu đồng. Trong số bò mới nhận, đã có hơn chục con bị bệnh lở mồm long móng. Còn 1.040 con heo cấp cho 520 hộ. Yêu cầu của dự án, mỗi con heo phải nặng 25kg.

Chị Trần Thị Líth, người Khmer ở ấp Ngọn, cho biết, một con heo chị nhận chỉ khoảng 20 kg, nhưng phải ký là heo 25kg. Đáng nói hơn, chị Líth nhận về 4 ngày thì heo bị bệnh chết 1 con, hai ngày sau chết con còn lại. Ấp Ngọn có 71 hộ nhận 142 con, nay đã chết 123 con, chỉ còn 19 con.

UBND xã thông báo, heo mua tại trại giống công nghiệp. Nhưng, một cán bộ xã cho biết, heo không đồng đều, có dấu hiệu mua gom từ nhiều nguồn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.