Bài cuối: Lập chốt nhốt 'hung thần'

Gần 10 hung thần đã được CSGT xử lý tại nút Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến chiều qua do đi vào giờ cấm Ảnh: Trọng Đảng
Gần 10 hung thần đã được CSGT xử lý tại nút Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến chiều qua do đi vào giờ cấm Ảnh: Trọng Đảng
TP - Ghi nhận các thông tin Tiền Phong phản ánh trong loạt bài 'Kinh hoàng hung thần đường phố', hôm qua Đội CSGT số 7, Công an TP Hà Nội cho biết đã tăng cường lực lượng, trong đó có việc lập 'chốt' tuần tra tại các công trình xây dựng để xử lý 'hung thần'.

>> Bài 6: Năm ngành quản, 'hung thần' vẫn lọt
>> Bài 7: Cần xử lý hình sự 'hung thần' vi phạm

Gần 10 hung thần đã được CSGT xử lý tại nút Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến chiều qua do đi vào giờ cấm Ảnh: Trọng Đảng
Gần 10 hung thần đã được CSGT xử lý tại nút Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến
chiều qua do đi vào giờ cấm Ảnh: Trọng Đảng.

Xử lý ngay tại công trình

Thông báo với Tiền Phong chiều qua, trung tá Ngô Minh Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết, sau 4 ngày (26 đến 30-3) ra quân tăng cường xử phạt xe tải vi phạm trên tuyến đường trong đó có tuyến Nguyễn Trãi - Hà Đông, Khuất Duy Tiến - Vành đai 3, đội đã xử lý 130 trường hợp vi phạm. Trong đó 22 trường hợp đi vào đường cấm không phép, 70 trường hợp chạy sai giờ quy định, thu giấy tờ và tạm giữ 7 xe tải.

Theo ông Tiến, đây là đợt xử lý cao điểm nhằm lập lại tình trạng xe tải lộng hành tại những tuyến đường mà đội đang quản lý. “Số lượng các trường hợp vi phạm bốn ngày qua tăng khoảng 30% so với thời gian trước đó”, ông Tiến cho hay.

Cũng theo Đội trưởng Đội CSGT số 7, ngoài tăng cường lực lượng cho các chốt trên đường Nguyễn Trãi - Hà Đông và đường Khuất Duy Tiến - Vành đai 3, trong những ngày qua đội còn duy trì các chốt tuần tra đóng ngay tại các công trình xây dựng lớn để xử lý xe vi phạm. “Đội sẽ cố gắng duy trì lực lượng này nếu việc xử lý xe vi phạm đạt hiệu quả”, ông Tiến nói.

Tuy nhiên, trong những ngày “mạnh tay” vừa qua, hầu hết tài xế vi phạm đều có hành vi chây ì không chấp hành yêu cầu dừng và xuống xuất trình giấy tờ, không đánh xe về nơi giam giữ. Nhiều trường hợp to tiếng với cảnh sát. Ngay trong chiều qua, do có nhiều lái xe không chấp hành xử lý vi phạm nên đã tập hợp gần chục xe tải tại nút giao thông Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến khiến giao thông ở đây bị ùn ứ và đội CSGT đã phải rút lực lượng từ nhiều chốt khác về hỗ trợ.

Về tình trạng 'hung thần' đang lộng hành trên nhiều tuyến phố mà Tiền Phong phản ánh những ngày qua, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, đội vừa có quyết định số 11 yêu cầu các đội tập trung thành lập các tổ công tác và sẽ mạnh tay xử lý các trường hợp xe tải vi phạm như đi vào đường cấm, giờ cấm.

5 giải pháp quản hung thần

Trước tình trạng hung thần lộng hành trên nhiều tuyến phố, trao đổi với Tiền Phong hôm qua, ông Thạch Như Sỹ, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, để lập lại tình trạng này, sở đang triển khai các giải pháp “quản” xe tải.

Theo ông Sỹ, việc quản lý xe tải là gắn với quản lý các công trình xây dựng. “Đây là việc làm hết sức quan trọng, cần sự tham gia của các sở ngành và sự chỉ đạo quyết liệt của thành phố”.Ông Sỹ cho rằng, tuần qua Sở GTVT đã đưa ra năm phương án thực hiện và sẽ áp dụng trong một vài tuần tới.

Cụ thể là khảo sát các tuyến đường, công trình xây dựng có lượng xe tải ra vào lớn, tìm nguồn, vị trí để xe tải phế thải, thống kê lại các DN vận tải đang hoạt động trên địa bàn thành phố, đưa ra tiêu chuẩn kỹ thuật hoạt động riêng cho các loại xe, yêu cầu các DN vận tải có công văn gửi cơ quan quản lý nhà nước, ví dụ dự kiến công trường A, sẽ có bao nhiêu xe chạy, điểm đi, điểm đến, lộ trình, thời gian đi lại rõ ràng. Cuối cùng là tăng cường tuần tra, xử lý các hành vi sai phạm và phạt nặng theo quy định của Nhà nước.

Xe ben lại đâm người liên tiếp

Sáng 29-3, tại QL14B khu vực trước cổng Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng), xe ben BKS 43X 1234 (Cty TNHH dịch vụ vận tải Hùng Tiến) do Nguyễn Thanh Ngân (33 tuổi, quê Krông Pắc, Đăk Lăk) điều khiển theo hướng Đà Nẵng lên Hòa Vang, đánh lái cán phải xe máy 43V1-8602 lưu thông cùng chiều.

Toàn bộ phần đầu xe máy nát vụn, hai người đàn ông trên xe bị thương nặng. Xe ben tiếp tục đâm vào xe máy 38H6-8665 do chị Võ Thị Phương Kiều (20 tuổi, trú Hòa Phong, Hòa Vang) điều khiển. Hậu quả xe máy bị giập nát phần đầu, rất may chị Kiều chỉ bị xây xát nhẹ.

Trung tá Tán Điệu - Trạm phó Trạm kiểm soát giao thông cửa ô Hòa Nhơn (CSGT Đà Nẵng) cho biết: Sáng 30-3, trạm xử lý hơn 10 trường hợp xe ben, xe tải vi phạm. Đáng nói, một số xe bắt đầu có biểu hiện tái phạm, ngang nhiên chạy quá tốc độ, cơi nới thùng xe…

Tính từ ngày đầu đợt cao điểm (24-3) đến nay, trạm xử lý gần 140 trường hợp hung thần vi phạm. Thống kê toàn địa bàn có trên 500 xe ben, xe tải bị lập biên bản vi phạm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG