Tiếp tục tìm kiếm cá thể rùa Hồ Gươm thứ hai

Tiếp tục tìm kiếm cá thể rùa Hồ Gươm thứ hai
TPO - Sáng nay, 4 - 4, công tác khám nghiệm rùa Hồ Gươm (Hà Nội) bắt đầu được tiến hành. Trong lúc đó, các thành viên thuộc Tập đoàn Thương mại Hà Nội (KAT) tiếp tục chèo thuyền tìm kiếm cá thể rùa thứ hai ở hồ này.

> Rùa Hồ Gươm đã vào khu điều trị

Từ sáng sớm, ông Nguyễn Ngọc Khôi, Tổng giám đốc Tập đoàn Thương mại Hà Nội cùng Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hà Đình Đức và một số người trong đội cứu chữa rùa Hồ Gươm chèo thuyền ra tháp Rùa. Cả ông Khôi và nhà rùa học Hà Đình Đức đều khẳng định, sức khỏe của "cụ" rùa rất tốt. Các vết thương trên lưng rùa đang lành. Theo dự kiến, công việc khám chữa bệnh diễn ra trong hai tuần.

Trong khi đó, theo quan sát của chúng tôi, khoảng 10 người của tập đoàn KAT tiến hành thu lưới dưới hồ của đợt vây bắt ngày hôm qua, đồng thời tiếp tục chèo bốn thuyền dạo quanh hồ tìm kiếm xem có phát hiện cá thể rùa khác nữa không.

“Theo chỉ đạo của ông Nguyễn Ngọc Khôi, chúng tôi tiếp tục theo dõi, nếu phát hiện thấy cá thể rùa lớn nào khác có thể triển khai vây bắt ngay lập tức” – ông Nguyễn Quang Huệ, người trực tiếp “cưỡi” rùa ngày hôm qua cho biết.

Quan tâm đến sức khỏe của "cụ" rùa, sáng nay, nhiều người cũng đến theo dõi công việc chữa trị. Bác Nguyễn Đình Thục (75 tuổi, nhà số 39, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) bắt xe buýt lên Hồ Gươm từ sớm để xem tình hình sức khỏe cụ rùa.

Bác Thục nói, thấy mọi người bảo sẽ cho cụ lên sưởi nắng ở tháp nên mang sẵn ông nhòm để quan sát. Tuy nhiên, hiện cụ rùa được thả trong bể nhân tạo nên không thể nhìn thấy. Nhiều du khách nước ngoài cũng mang theo máy ảnh, máy quay đến xem chữa trị cho "cụ" rùa.

Theo Viết
MỚI - NÓNG