Carnaval Hạ Long 2011: Đặc sản văn hóa miền di sản

Lễ hội Carnaval thu hút hàng vạn du khách trong và ngoài nước
Lễ hội Carnaval thu hút hàng vạn du khách trong và ngoài nước
TP - Carnaval Hạ Long 2011 với chủ đề Kỳ quan Hạ Long lung linh sắc màu sẽ khai mạc tối 1-5 tại khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh, đánh dấu 5 năm Carnaval Hạ Long.

> Hàng vạn người tham gia Carnaval Hạ Long

Lễ hội Carnaval thu hút hàng vạn du khách trong và ngoài nước
Lễ hội Carnaval thu hút hàng vạn du khách trong và ngoài nước.

Theo Ban tổ chức, chương trình sẽ diễn ra trong không gian mở rộng hơn, vào 2 ngày 1 và 2-5. Ngoài những hoạt động truyền thống, Carnaval năm nay có nhiều nội dung mới như giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch đặc biệt khai trương khu trình diễn ánh sáng công nghệ cao bên dải núi ven bờ Vịnh Hạ Long (khu vực Cột 3, phường Hồng Hải, TP Hạ Long).

Ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ninh, Phó Ban tổ chức, cho biết, Tuần du lịch năm nay với điểm nhấn Carnaval sẽ được tổ chức quy mô, chất lượng hơn và thể hiện rõ hơn những nét văn hoá đặc trưng của vùng đất Quảng Ninh.

Bên cạnh điểm nhấn chính là Lễ hội Carnaval, Tuần du lịch 2011 có nhiều hoạt động văn hóa khác đặc sắc như trình diễn ánh sáng nghệ thuật bên bờ Vịnh Hạ Long, Liên hoan văn hoá ẩm thực, Hội chợ triển lãm, quảng bá thương hiệu Quảng Ninh 2011...

Các công trình nâng cấp cơ sở hạ tầng phụ trợ ở khu du lịch Bãi Cháy đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện. Khu vực diễn ra Carnaval sẽ có khán đài 9.000 chỗ ngồi. Theo Ban tổ chức, tham dự Carnaval, trên 3.000 diễn viên, vũ công sẽ trình diễn trên đường phố.

Theo thống kê, các Tuần lễ du lịch trước thu hút khoảng 50 vạn du khách đến với Hạ Long, chiếm 8-10% tổng lượng khách đến với Quảng Ninh trong một năm. Nhiều hãng lữ hành trong và ngoài nước đã chọn tour sản phẩm Carnaval Hạ Long để chào bán cho du khách.

UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, Carnaval Hạ Long không chỉ là một điểm nhấn quan trọng trong công tác tuyên truyền, quảng bá danh lam thắng cảnh Quảng Ninh mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch tỉnh trong xu thế hội nhập quốc tế. Đồng thời là nơi hội tụ, giao lưu của các đoàn nghệ thuật, vận động viên trong và ngoài nước...

Năm nay, các hoạt động là dịp đặc biệt để đẩy mạnh chiến dịch bầu chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới trong giai đoạn nước rút.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG