Mong nhìn thấy hành động hơn lời hứa

Mong nhìn thấy hành động hơn lời hứa
TP - Trong buổi tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử Hà Nội, sáng qua nhiều cử tri quận Đống Đa, Thanh Xuân bày tỏ lo ngại ứng cử viên thất hứa hoặc thiếu quyết liệt với những vấn đề bức thiết trong đời sống người dân. Cơ chế nào để giám sát những lời hứa của ứng viên?

Cử tri Hà Nội với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội:

Mong nhìn thấy hành động hơn lời hứa

“Tôi thấy nhiều ứng cử viên đại biểu Quốc hội lần này đang giữ nhiều trọng trách, nhiều chức vụ. Vậy làm sao để sắp xếp được thời gian làm tốt trách nhiệm của đại biểu nhân dân, dành thời gian tiếp xúc, lắng nghe ý kiến trực tiếp của cử tri?” Ông Nguyễn Đình Tính - cử tri phường Cát Linh quận Đống Đa

Buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa (Hà Nội) với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII (Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục CSPCTP, Bộ Công An Đỗ Kim Tuyến; Chủ tịch Hội hóa học Hà Nội, bà Bùi Thị An; Phó giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội, ông Nguyễn Toàn Phong; Hiệu phó THPT Kim Anh, bà Ngô Thị Lan Phương), diễn ra sáng qua. Bên cạnh những vấn đề lớn của đất nước như công cuộc phòng chống tham nhũng, bỏ hoang đất đai, tình trạng cán bộ gây phiền hà sách nhiễu dân, cử tri dành nhiều thời gian trao đổi với các ứng viên về bức xúc cụ thể trong đời sống dân sinh.

Cử tri Nguyễn Văn Doanh - phường Phương Liên phản ánh, mặc dù đã nhiều lần thông tin đến đại biểu Quốc hội khóa XII nhưng thực trạng xuống cấp của trường tiểu học Phương Liên nhiều năm vẫn chưa có giải pháp cụ thể. “Lãnh đạo quận Đống Đa có biết. Có đại biểu Quốc hội khoá trước đã hứa lên hứa xuống giải quyết tình trạng này nhưng chờ mãi không thấy”-cử tri Doanh nói.

Cử tri cũng quan tâm đến tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo, vi phạm trật tự xây dựng đô thị còn phức tạp; giá cả, lạm phát leo thang gây nhiều khó khăn cho nhân dân.

Trước nhiều mong mỏi của cử tri, ông Phạm Quang Nghị-Bí thư Thành ủy Hà Nội-ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII đã khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội kỳ này cá nhân ông sẽ cố gắng hết mình, sắp xếp công việc để thường xuyên lắng nghe ý kiến cử tri, thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Bí thư Thành ủy Hà Nội thẳng thắn chỉ rõ, hiện vẫn còn tình trạng một bộ phận cán bộ, công chức gây khó khăn, sách nhiễu người dân, gây ra những bức xúc cho nhân dân và đây là vấn đề sẽ được ông quan tâm giải quyết. Trong quản lý đô thị, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng vẫn còn nhiều, công tác quản lý đô thị còn hạn chế có nguyên nhân từ tình trạng thiếu trách nhiệm của cán bộ...

Ông Đỗ Kim Tuyến cam kết, nếu trở thành đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ mới, ông sẽ tập trung vào việc góp ý xây dựng các văn bản pháp luật làm sao để luật sớm đi vào cuộc sống.

Trong buổi tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 3 ngày 9-5, GS.TS Đào Trọng Thi là đại biểu tái ứng cử, còn lại 4 ứng cử viên mới gồm: ông Nguyễn Phi Thường (Tổng giám đốc Tổng Cty vận tải HN); bà Châu Thị Thu Nga (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất); ông Phạm Quang Tiềm (Chủ tịch Hội CCB quận Hà Đông); ông Ngọ Duy Hiểu (Bí thư Thành Đoàn Hà Nội).

Các ứng cử viên đều đưa ra chương trình hành động của mình, đồng thời dành thời gian nói về tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của quận, cũng như những hạn chế cần khắc phục. Đánh giá về các ứng cử viên, cử tri Nguyễn Minh Lộng, phường Khương Đình cho rằng, các ứng cử viên có cơ cấu trẻ, trình độ học vấn cao.

“Chúng tôi rất quan tâm các vấn đề dân sinh bức xúc hiện nay như: tình trạng ùn tắc giao thông, giá cả tăng vọt... đều đòi hỏi cần phải được giải quyết”- Ông Lộng nói. Còn cử tri Nguyễn Văn Đỉnh, phường Phương Liệt cho biết:“Tôi nhiều lần tiếp xúc với GS.TS Đào Trọng Thi, phản ánh nhiều vấn đề nhưng đến nay chưa thấy được giải quyết”- Ông Đỉnh nói.

Ứng cử viên Nguyễn Phi Thường cho biết, ông đặc biệt tâm huyết và hứa đóng góp hết mình cho việc phát triển vận tải hành khách công cộng, giải quyết ùn tắc giao thông hiện nay của Thủ đô. “Tôi cho rằng, việc xử lý ùn tắc giao thông hiện nay cũng giống như việc phải chặt một cây to với một cái rìu. Một, hai thậm chí hàng chục nhát rìu rời rạc sẽ không thể xử lý được. Nhưng với cả nghìn nhát rìu liên hoàn nằm trong chương trình, kế hoạch tổng thể thì chắc chắn sẽ giải quyết được”-Ông Thường nói.

Đáp lại chương trình hành động của ứng cử viên Ngọ Duy Hiểu, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội, cử tri Bùi Thị Xuyên, phường Kim Giang lo ngại tình trạng xuống cấp về đạo đức của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Hơn nữa, ở các cơ quan, đơn vị có hiện tượng chạy bằng, chạy việc dẫn đến tình trạng thanh niên khá, giỏi nhưng nhà nghèo không có điều kiện để làm việc, cống hiến.

Cử tri Nguyễn Văn Hải, phường Thanh Xuân Bắc thì cho rằng: “Thanh niên đang gặp nhiều khó khăn, trong tìm việc làm, thu nhập. Hiện nay, các tệ nạn xã hội đa số là thanh niên mắc phải nhưng chúng tôi thấy vai trò của tổ chức Đoàn ở cơ sở còn hạn chế”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ

TP - Sáng qua, Tổng Bí thư - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và 4 ứng cử viên khác đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ, Hà Nội. Phát biểu trước cử tri, Tổng Bí thư nêu rõ, Quốc hội Khoá XIII tiếp tục tập trung đổi mới mạnh mẽ phương thức và nội dung hoạt động.

Để hoàn thành trọng trách mà cử tri và nhân dân tín nhiệm, Tổng Bí thư nhấn mạnh, mỗi đại biểu phải không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực công tác, lời nói phải đi đôi việc làm, phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các ứng cử viên đã lắng nghe, tìm hiểu nguyện vọng của cử tri quận Tây Hồ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.