Hà Nội yêu cầu kiểm tra các nhà hàng nổi

Hà Nội yêu cầu kiểm tra các nhà hàng nổi
TP - Ngày 27-5, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, UBND thành phố vừa yêu cầu các sở, ngành kiểm tra hoạt động của các nhà nổi, thuyền nổi trên hồ Tây.

Sau loạt bài Hồ Tây có cầu cảng:

Hà Nội yêu cầu kiểm tra các nhà hàng nổi

> Dự án xây cầu cảng Hồ Tây mới ở giai đoạn 'lấy ý kiến'
> Chưa có căn cứ để xây cầu cảng Hồ Tây

UBND thành phố yêu cầu Sở GTVT chủ trì, phối hợp với một số đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn phương tiện thủy hoạt động, kinh doanh trên Hồ Tây. UBND quận Tây Hồ, Ban quản lý hồ Tây có trách nhiệm tuyên truyền về an toàn giao thông đường thủy nội địa đối với các chủ phương tiện thủy hoạt động tại khu vực hồ Tây; thường xuyên giám sát, kiểm tra (định kỳ hoặc đột xuất) về trang thiết bị và điều kiện đảm bảo an toàn đối với hoạt động kinh doanh, dịch vụ nhà nổi, thuyền nổi trên hồ Tây.

Như Tiền Phong đã phản ánh trong loạt bài Hồ Tây có cầu cảng (từ ngày 11 đến 26-5), không chỉ cũ nát, một số thuyền nổi còn được thiết kế 2 - 3 tầng. Tuy chỉ có 10 nhà thuyền được cấp phép hoạt động tại khu vực Thụy Khuê, nhưng con số thực tế lớn hơn nhiều và đậu đỗ nhiều nơi trên hồ Tây.

Do các thuyền chỉ hoạt động kinh doanh ăn uống nên nhiều chuyên gia kiến trúc và lãnh đạo các sở, ngành của Hà Nội cho rằng, quận Tây Hồ nên dẹp các nhà thuyền chứ không nên xây cầu cảng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG