Hành khách nước ngoài la hét, đánh tiếp viên bị phạt 5 triệu đồng

Hành khách nước ngoài la hét, đánh tiếp viên bị phạt 5 triệu đồng
TP - Chiều 2-6, nguồn tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết vừa quyết định xử phạt hành khách người Úc có hành vi gây rối trên máy bay Vietnam Airlines (VNA) 5 triệu đồng.
Ảnh minh họa - Internet
Ảnh minh họa - Internet.

Trên chuyến bay số hiệu VN 780 từ Melbourne (Úc) về TP HCM chiều 1-6, hành khách Barnes Graeme (53 tuổi), sau khi xin tiếp viên vài chai rượu nhỏ để uống nhằm làm dịu cơn đau răng đã bất ngờ nổi đóa, hét ầm ĩ. Tiếp viên chuyến bay yêu cầu hành khách giữ trật tự, ông Barnes Graeme vẫn la hét và ném đồng hồ vào một hành khách ngồi cạnh. Nam tiếp viên đến can thiệp cũng bị vạ lây.

Trước tình thế trên, cơ trưởng chuyến bay đã ra lệnh giám sát hành khách Barnes Graeme và chuyển ông xuống phía cuối máy bay, sau đó trói vào ghế. Khi máy bay hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng an ninh đã lên tận khoang hành khách áp giải vị khách gây rối xuống để xử lý. Lúc đó, ông Barnes Graeme đã tỉnh táo và tỏ ra hối lỗi trước hành vi do mình gây ra trên máy bay.

Một quan chức Cảng vụ Hàng không miền Nam, cho biết: “Khi tỉnh táo trở lại, ông Barnes Graeme nói xấu hổ không biết chui vào đâu vì đã làm phiền nhiều người. Ông ấy kể lại rằng không phải say rượu mà khả năng do tương tác giữa thuốc đau răng đã uống trước đó cộng với rượu khiến mất kiểm soát hành vi”.

Hành khách Barnes Graeme là một doanh nhân Úc đến TP HCM làm ăn. Trước đó, khi ở trên máy bay, hành khách này có hình thể cao to (nặng cỡ 100kg) đã khiến những người có trách nhiệm trên máy bay phải vất vả để kiềm chế hành vi có thể gây nguy hiểm cho các hành khách khác.

Trước vụ việc này, ngày 17-5, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã xử phạt hành khách Mariano Francois Xavier Jean Agostini (người Pháp) 15 triệu đồng vì nói đùa có bom trên máy bay (chuyến bay từ TP HCM đi Đà Nẵng ngày 14-5).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG