Lũ bùn cuốn mất thi thể nạn nhân

Đoạn ống nước bị vỡ
Đoạn ống nước bị vỡ
TP - Ngày 15-6, một ngày sau vụ vỡ ống nước khiến một người chết, một người mất tích, ông Đinh Văn Tưng – Tổng giám đốc Cty CP điện Bảo Tân (chủ đầu tư Thủy điện Đạm Bol) cho biết, đường ống dẫn nước xảy ra sự cố nói trên là do Cty liên doanh T&T Baoercheng vừa cung cấp ống nhựa vừa thi công, còn phía chủ đầu tư chỉ đào hố để đặt ống.

> Vỡ ống nước Thủy điện Đạm Bol, năm người thương vong

Đoạn ống nước bị vỡ
Đoạn ống nước bị vỡ.
 

Cũng theo ông Tưng, có khả năng xảy ra rò rỉ nước ở mối nối đường ống này. Đường ống nhựa được lắp đặt trực tiếp trên đất chứ không có trụ, giá đỡ. Nước rò rỉ thấm xuống đất trong thời gian dài làm đất nhão, sụt khiến ống nước hổng chân rồi gãy.

Lãnh đạo huyện Bảo Lâm cho biết sự cố này gây thiệt hại nhiều tỷ đồng. Và mặc dù đã huy động khoảng 300 người và xe cơ giới để cứu nạn nhưng đến nay vẫn chưa tìm được thi thể chị Vũ Thị Lương. Có khả năng xác chị bị vùi sâu bởi việc vỡ ống nước đã gây ra cơn lũ bùn quét qua vùng đất rộng lớn, vùi cây cối và nhiều thứ khác xuống lớp đất đá rất dày.

Ngày 16-6, huyện phải thay đổi phương án tìm kiếm cứu nạn: Vì đường vào khu vực này đã tắc nên không thể tiếp tục đưa xe cơ giới vào múc bùn đất mà phải dùng áp lực nước phun rửa lớp đất bùn để tìm kiếm nạn nhân.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG