Bị yêu cầu đóng cửa, vẫn khám chui

Bị yêu cầu đóng cửa, vẫn khám chui
TP - Bất chấp lệnh đóng cửa do không đáp ứng yêu cầu chuyên môn, Phòng khám đa khoa Minh Đức ở quận 6 (TPHCM) vẫn mở cửa khám bệnh.

Trước đó, ngày 14-3-2011, đoàn kiểm tra của Phòng Y tế quận 6, TPHCM tiến hành kiểm tra hành nghề y tư nhân tại Phòng khám đa khoa Minh Đức (thuộc Công ty TNHH Thương mại và dược phẩm Hoàng Khang), ở đường số 11, phường 10, quận 6.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề của bác sĩ Phan Thị Hồ Hải đã hết hạn từ ngày 20-7-2010. Ngày 5-3-2011, bác sĩ Phan Thị Hồ Hải cũng có đơn xin nghỉ việc và bàn giao lại công việc cho bác sĩ Nguyễn Ngọc Duy. Do vậy Phòng Y tế quận 6 đã yêu cầu Phòng khám ngưng hoạt động từ ngày 15-3.

Ngày 20-4-2011, Đoàn Thanh tra Sở Y tế TPHCM tiếp tục kiểm tra phòng khám này. Tại thời điểm kiểm tra, bác sĩ ở cơ sở đang khám cho 20 bệnh nhân, nhưng bà Kiều Thị Mai Trinh - phụ trách chuyên môn lại vắng mặt.

Trong khi Giám đốc Phòng khám - bác sĩ Nguyễn Ngọc Duy thì chưa có chứng chỉ hành nghề theo quy định; dược sĩ Nguyễn Huỳnh Anh Thư - phụ trách nhà thuốc không có mặt. Trước những sai phạm này, Thanh tra Sở Y tế TPHCM một lần nữa yêu cầu Phòng khám Minh Đức ngưng hoạt động.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, phòng khám này vẫn hoạt động. Ngày 15-6, báo Tiền Phong nhận được đơn khiếu nại của 20 bác sĩ, nhân viên của phòng khám Minh Đức với nội dung: Chủ Phòng khám này không trả lương tháng 3-2011 cho nhân viên và niêm phong hàng loạt giấy tờ khi họ xin nghỉ việc.

Trong khi đó, theo biên bản làm việc ngày 24-3-2011, giữa chủ phòng khám là ông Nguyễn Hoàng Tuyến với Liên đoàn Lao động quận 6 và tập thể lao động phòng khám, ông Tuyến hứa thanh toán lương tháng 3, tiền công tháng 2 và trả các giấy tờ liên quan cho lao động. Tuy nhiên, hơn 3 tháng qua các bác sĩ vẫn dài cổ chờ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG