Khốn khổ với căn hộ 5 sao Keangnam

Nhiều cư dân tại tòa nhà Keangnam bất bình về chất lượng dịch vụ
Nhiều cư dân tại tòa nhà Keangnam bất bình về chất lượng dịch vụ
TP - Chiều qua, nhiều hộ dân trong khu căn hộ được coi là đẳng cấp nhất Hà Nội đồng loạt kiến nghị lên các cơ quan báo chí về chất lượng dịch vụ và chất lượng toà nhà.

> Bê tông tại tòa nhà Keangnam rơi thủng nóc xế hộp

Nhiều cư dân tại tòa nhà Keangnam bất bình về chất lượng dịch vụ
Nhiều cư dân tại tòa nhà Keangnam bất bình về chất lượng dịch vụ.
Ảnh: Minh Tuấn.
 

Trộm cắp và nước ngập

Bác Trần Xuân Trạch-trú tại phòng A 1609 vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự cố vỡ trụ cứu hoả dẫn đến nước ập vào các căn hộ ngày 9-6 vừa qua. “Nước ào ào chảy vào, ngập đến đầu gối cả trong nhà và ngoài hành lang của tầng 27 và 26. Riêng tầng 27 đã có 10/11 căn hộ bị ngập nước nghiêm trọng. Tôi thấy tiếc vì đã phải bỏ ra hơn 9 tỷ đồng để mua căn hộ này”-bác Trạch nói.

Tối 9-6, sự cố ngập nước khiến nhiều hộ dân phải sơ tán đến các khách sạn gần đó tá túc qua đêm. Sự cố cũng gây hỏng 10 thang máy của toà nhà khiến việc đi lại bị ách tắc.

Đáng lo ngại nhất là vấn đề an ninh tại toà nhà. Gia đình chị Trần Thị Hoài Phương trú tại phòng A1609 phản ánh, do một lần sơ ý chị đã để lại máy tính xách tay trên ôtô, nhưng sau đêm ngủ dậy thì đã không cánh mà bay. Tá hỏa chị hỏi đơn vị quản lý toà nhà thì họ nói không có trách nhiệm.

Khi chị Phương yêu cầu kiểm tra camera theo dõi thì mới lộ ra đạo chích chính là một nhân viên bảo vệ! “Máy tính đã được mang trả lại nhưng tôi thấy mất lòng tin vào bảo vệ tại đây”-đại diện gia đình kiến nghị...

Sẽ kiện ra Tòa

Đại diện các hộ dân khẳng định đã mời luật sư bảo vệ quyền lợi và trong trường hợp chủ đầu tư giải quyết không thoả đáng các kiến nghị mà hạn chót vào ngày 24-6 tới thì các chủ hộ sẽ khởi kiện chủ đầu tư ra toà.

Luật sư Bùi Quang Hưng đại diện cho các hộ dân khẳng định, về nguyên tắc tiền quản lý toà nhà không phải là phần kinh doanh lấy lãi mà là để trang trải cho hoạt động nhà chung cư, phải được hạch toán trên cơ sở thu chi cụ thể và đặc biệt là không được áp đặt. Các hộ dân được quyền kiểm tra việc sử dụng khoản tiền này.

Luật sư Hưng cũng cho rằng, mặc dù nhà nước có quy định cấm niêm yết giá bằng ngoại tệ nhưng chủ đầu tư là Keangnam Vina lại công khai niêm yết giá nhà, phí quản lý theo USD là vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam và phải bị xử lý. Nhiều nội dung và cam kết trong hợp đồng về dịch vụ, chất lượng căn hộ, chủ đầu tư đã không thực hiện đúng...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG