Kêu gọi bảo vệ kỹ sư tố lỗi xe Toyota

Kêu gọi bảo vệ kỹ sư tố lỗi xe Toyota
TP - Chiều 24-6, kỹ sư Lê Văn Tạch (người đã khiến Toyota Việt Nam-TMV phải thừa nhận nhiều lỗi trên xe ô tô lắp ráp và triệu hồi sản phẩm) đã có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Máy động lực Việt Nam (VEAM) - cấp trên của Công đoàn TMV.

Công đoàn cấp trên vào cuộc vụ kỹ sư Tạch

Được biết, trong cuộc gặp này, kỹ sư Tạch đã cung cấp nhiều thông tin tới Chủ tịch Công đoàn VEAM.

Cùng ngày, Trung tâm Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED) thuộc Liên hiệp Các hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam (đơn vị trao giải trách nhiệm cho kỹ sư Tạch) có văn bản gửi Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Bộ GTVT, Bộ LĐ-TB&XH, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ Tư pháp đề nghị vào cuộc và có chính kiến, hành động cụ thể trong vụ TMV tạm đình chỉ kỹ sư Tạch.

Đại diện RED cho rằng, TMV đã thừa nhận nhiều lỗi kỹ thuật liên quan an toàn của xe ô tô (do kỹ sư Tạch phát hiện) nên quyết định triệu hồi kiểm tra, sửa chữa hơn 7 vạn xe là cần thiết, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

Theo đại diện RED, lẽ ra TMV cần tiếp tục thể hiện thái độ tích cực về việc báo cáo lỗi của kỹ sư Tạch, thay vì quyết định tạm đình chỉ công tác. RED kêu gọi các cơ quan liên quan cần vào cuộc trên tinh thần bảo vệ người lao động đã có hành động dũng cảm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG