Xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng nghiêm trọng

Xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng nghiêm trọng
Sáng 29-6, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng (PCTN) họp phiên thứ 15 đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2011 và chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2011.

Ban Chỉ đạo xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2011 là: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khóa X) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCTN, lãng phí”. Một nhiệm vụ trọng tâm nữa được đặc biệt nhấn mạnh là tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử. Cụ thể, tập trung giải quyết dứt điểm 11 vụ án còn lại trong 13 vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp mà Ban Chỉ đạo đang chỉ đạo, đôn đốc...

Phát biểu kết luận Phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trong 6 tháng đầu năm, công tác PCTN đã đạt được những kết quả tích cực trên các mặt, từ công tác phát hiện, phòng ngừa tới xử lý các hành vi, vụ án tham nhũng…

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ rõ, việc một số cơ quan, đơn vị chưa quan tâm đúng mức tới công tác này, một số vụ án tham nhũng còn chậm xử lý, để kéo dài.

Tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các thành viên Ban Chỉ đạo cũng đã nghe đại diện Bộ Công an báo cáo kết quả sau 10 tháng điều tra về những sai phạm ở Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin); thảo luận, cho ý kiến về hướng xử lý tiếp theo đối với vụ Vinashin thời gian tới. Ghi nhận các cơ quan chức năng đã vào cuộc quyết liệt trong việc xem xét, xử lý vụ việc tại Vinashin, Thủ tướng nhấn mạnh, vụ việc này phải được xem xét, xử lý với tinh thần chung là kiên quyết, nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật… Làm tốt công tác thông tin cho nhân dân biết, hiểu đúng về vụ việc, không để dư luận hiểu lầm là “đầu voi, đuôi chuột”. Trong quá trình điều tra vụ việc Vinashin, phát hiện cá nhân, tổ chức nào sai phạm sẽ tiếp tục được đưa ra xem xét, xử lý.

H.N
theo Chinhphu.vn

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.