Bắt được cá mập dữ tại vùng biển Quy Nhơn

Bắt được cá mập dữ tại vùng biển Quy Nhơn
TPO - 21 giờ 30’ ngày 11-7, tại khu biển giữa đảo Hòn Ngang và Hòn Khô (đảo Nhơn Châu – TP Quy Nhơn) con cá mập sọc trắng giống cái, nặng gần 40kg, dài 1,78m; hàm miệng rộng 16,5cm bị mắc câu của đội quân viện Hải dương học Nha Trang và một nhóm ngư dân trong đoàn.

Được biết đây là chuyến tìm bắt cá mập lần thứ 6 của Viện Hải dương học Nha Trang phối hợp với sở NN&PTNT, Chi cục thủy sản Bình Định thực hiện.

Bắt được cá mập dữ tại vùng biển Quy Nhơn ảnh 1

Cá mập nặng gần 40 kg

Theo anh Nguyễn Phi Uy Vũ, nghiên cứu viên viện Hải dương học, Dự án nghiên cứu cá dữ tấn công người ở biển Quy Nhơn được Viện phối hợp với các ngành chức năng sở tại thành lập từ tháng 8-2010 và đã tiến hành 6 chuyến ra biển thả câu nhữ nó nhưng không thành.

Bắt được cá mập dữ tại vùng biển Quy Nhơn ảnh 2

Cận cảnh hàm răng sắc nhọn của cá mập

Theo anh Vũ, lần thứ 5 cá mập có cắn câu nhưng rồi bị sổng mất. Lần thứ 6 trong lúc đoàn đi thì bắt gặp nên đã chủ động bắt được. Đây là một loại cá mập thuộc họ cá dữ, có hai hàm răng sắc nhọn. Chúng tôi sẽ đưa về xử lý mẫu rồi ướp lạnh để tiếp tục ra biển thực hiện chuyến hành trình khảo sát, “truy sát” loài cá này sau đó mới đưa vào Nha Trang.

Bắt được cá mập dữ tại vùng biển Quy Nhơn ảnh 3
Theo Viết
MỚI - NÓNG