Tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục

Tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục
TP - Ngày 16-7, tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị toàn quốc trong 2 ngày tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 33 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; sơ kết 3 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và tổng kết năm học 2010-2011.

> Đề án giáo dục 70.000 tỉ đồng: Không thể chắp vá

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa học sinh đạt điểm thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp lớp 12 của Đồng Tháp. Ảnh: Chinhphu.vn
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa học sinh đạt điểm thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp lớp 12 của Đồng Tháp. Ảnh: Chinhphu.vn .
 

Các báo cáo và tham luận tại hội nghị đều khẳng định: Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 33 của Thủ tướng Chính phủ, trật tự, kỷ cương thi cử trong toàn ngành đã được nâng lên rõ rệt. Môi trường học tập an toàn, thân thiện đã và đang giúp học sinh thêm sự tự tin, tự giác và chủ động hơn trong học tập.

Việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy, học và quản lý giáo dục cũng góp phần chấm dứt tình trạng học sinh đến lớp mà không đạt chuẩn, góp phần giảm đáng kể số học sinh yếu kém và học sinh bỏ học.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Cuộc vận động “Hai không” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với đổi mới công tác quản lý giáo dục đã tạo ra những động lực mới trong dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Biểu dương sự nỗ lực và những thành tích mà ngành giáo dục đã đạt được từ các cuộc vận động và phong trào thi đua trong những năm qua, Thủ tướng cũng chỉ rõ những yếu kém, tồn tại mà toàn ngành cần tập trung khắc phục, nhất là nhận thức và ý thức trách nhiệm của một bộ phận cán bộ quản lý và giáo viên còn yếu kém;

Thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, đổi mới nội dung và phương pháp dạy học vẫn còn nhiều bất cập; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nhất là ở vùng khó khăn còn nhiều thiếu thốn; cuộc vận động “hai không” chưa triển khai trong giáo dục đại học; tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục chưa được khắc phục triệt để…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG